HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Moodle LMS mang đến lợi ích gì trong giảng dạy và đào tạo trực tuyến?

Với bối cảnh khoa học – công nghệ đóng vai trò quan trọng trong hầu hết mọi lĩnh vực của cuộc sống, Giáo dục cũng đang bắt đầu có những bước chuyển mình trong công cuộc “cách mạng” về đào tạo. Trong thời đại 4.0, ngành công nghiệp giáo dục trực tuyến (E-learning) được đánh giá là xu hướng giáo dục tất yếu của thời đại công nghệ số và đang ngày càng khẳng định nhiều ưu điểm vượt trội: tiết kiệm thời gian, chi phí, dễ dàng quản lý và theo dõi học viên, nội dung mang tính tương tác cao…

Không phải ngẫu nhiên mà Moodle LMS được đánh giá là một trong những LMS phổ biến nhất được ứng dụng trong giảng dạy và đào tạo trực tuyến. Có thể nói Moodle LMS là một nền tảng E-Learning hỗ trợ quản lý học tập vô cùng linh hoạt, đáp ứng được nhu cầu học tập, đào tạo của tất cả mọi người, từ cá nhân tới các tổ chức trên mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Cùng điểm danh 6 lợi ích phổ biến nhất của LMS Moodle đối với việc giảng dạy và đào tạo trực tuyến tại các hệ đại học cũng như các đơn vị giáo dục đang phát triển theo hướng 4.0:

1. Hiệu quả về mặt chi phí

 

Một lợi ích tuyệt vời khi sử dụng hệ thống quản lý đào tạo Moodle là hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí cấp phép nào để sở hữu hệ thống quản lý học tập Moodle ngoài chi phí phát triển theo nhu cầu riêng và bảo trì hệ thống.

Với hệ thống đào tạo trực tuyến thông dụng, Moodle LMS giúp cho trường học tiết kiệm được rất nhiều chi phí đào tạo ban đầu bởi Moodle luôn có sự hỗ trợ lớn từ cộng đồng người dùng trên toàn cầu. Những người mới tham gia sử dụng hệ thống sẽ dễ dàng tiếp cận, điều này tiết kiệm chi phí và thời gian đào tạo ban đầu, đặc biệt là trong giai đoạn triển khai và áp dụng hệ thống.

Ngoài ra việc áp dụng phương pháp E-learning vào hoạt động đào tạo và giảng dạy giúp cho các cơ sở giáo dục tiết kiệm chi phí đáng kể nhở việc giảm chi phí đi lại, giảm thiểu việc sử dụng các nguồn lực vật chất (phòng học, nguồn điện, giấy và mực in…).

2. Dễ dàng quản lý và theo dõi

moodle-qlĐể quản lý và theo dõi tiến độ đào tạo là một công việc khá khó khăn, đặc biệt là đối với những đơn vị đào tạo cấp đại học với số lượng khoa và học viên rất lớn. Tuy viên với sự hỗ trợ của hệ thống quản lý học tập Moodle, mọi hoạt động của học viên đều được ghi lại trong hệ thống theo trình tự thời gian nhất định, hỗ trợ việc quản lý và theo dõi quá trình học tập của học viên 1 cách hiệu quả. Ngoài ra quá trình học tập của học viên cũng được đánh giá; theo dõi tiến độ học tập, thi, kiểm tra thông qua các plugin báo cáo, điểm danh, ghi điểm trên Moodle.

3. Thoả mãn nhu cầu và điều kiện của nhiều học viên

moodle-thHệ thống quản lý đào tạo trực tuyến Moodle giúp lưu trữ toàn bộ giáo trình và tư liệu giảng dạy của nhà trường một cách bảo mật trên nền tảng của hệ thống . Điều này giúp sinh viên có thể truy cập vào hệ thống để học vào bất cứ thời điểm thuận tiện, hay ở bất cứ nơi đâu, miễn là có kết nối Internet.

Đặc biệt hơn nữa, trên hệ thống Moodle, người học hoàn toàn có thể kiểm soát, và theo dõi tiến độ học tập của bản thân dựa trên nhu cầu cũng như khả năng trau dồi kiến thức của chính cá nhân giúp học viên tạo lập các kế hoạch và phương hướng học tập hiệu quả nhất.

So với phương thức học truyền thống, học online giúp học sinh, sinh viên có thể học với tốc độ phù hợp theo đúng khả năng của mình. Nền tảng LMS Moodle có chức năng ghi lại bài giảng sẽ hỗ trợ người học xem lại buổi học cũng như tổng hợp lại kiến thức dễ dàng và vẫn đảm bảo đúng tiến trình học tập.

4. Cập nhật nhanh chóng – Điều chỉnh linh hoạt

Cần nhấn mạnh rằng đây chính là lợi ích lớn nhất cho các trường học và cơ sở giáo dục khi sử dụng LMS Moodle. Thay vì soạn lại toàn bộ giáo án hay nội dung đào tạo như theo hình thức học truyền thống thì trên Moodle giảng viên chỉ cần cập nhật, bổ sung những nội dung đó dựa trên nội dung có sẵn đã được lưu trữ trên nền tảng của hệ thống một cách rất khoa học.

5. Môi trường học tập, tương tác và cá nhân hoá cho từng học viên

moodle-mt

Đào tạo và giảng dạy trực tuyến trên hệ thống LMS Moodle giúp tạo ra một cộng đồng trao đổi trực tuyến giữa sinh viên với giảng viên, và giữa các sinh viên với nhau. Điều này giúp rút ngắn khoảng cách giữa học trực tuyến và cách học tập trung theo phương pháp truyền thống. Ngoài ra, học viên cũng có cơ hội để tham gia các khóa học tương tác cao như ngoài đời thật với các tư liệu tương tác hỗ trợ như video, hình ảnh trực quan, file âm thanh, trao đổi trực tiếp với giảng viên và các sinh viên khác qua hệ thống diễn đàn forum , chat trực tuyến, các chương trình workshop,…

6. Tối đa hóa sáng tạo trong sử dụng hệ thống

Hiện nay, Moodle đang được đánh giá là một trong những LMS phổ biến nhất trên thế giới. Cũng do tính phổ biến và nhiều người dùng nên cộng đồng luôn luôn sáng tạo ra những phương pháp giảng dạy, các tính năng học tập mới giúp cho quá trình đào tạo diễn ra hiệu quả, dễ dàng và tối ưu hóa cao hơn.

Moodle là phần mềm mã nguồn mở (open source), do vậy mà các nhà phát triển bên thứ 3 sẽ liên tục phát triển các phần mềm mở theo yêu cầu của khách hàng và đồng thời đã giúp tạo ra một hệ sinh thái đa dạng cho một hệ thống LMS phổ biến. Moodle hiện nay có hơn 1.600 plugin và con số này liên tục được phát triển.