HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Phương pháp giáo dục ứng dụng trên Moodle LMS

Linedu – Hệ thống quản lý giáo dục đào tạo và học tập trực tuyến đa năng và toàn diện được xây dựng dựa trên hệ thống quản lý học tập mã nguồn mở hàng đầu trên thế giới – Moodle LMS.

Hệ thống Linedu giúp các giáo viên thực hiện các khóa học trực tuyến và cung cấp tài liệu cho người học một cách nhanh chóng, toàn diện và hiệu quả.

Trong bối cảnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang căng thẳng, Linedu hiện đang hợp tác cùng các trường đại học tại Pháp và Việt Nam, một số đơn vị chính phủ Pháp, Ngân hàng Tunisie xây dựng các khóa học trực tuyến, các dự án khác nhau và đặc biệt thích hợp cho chương trình học tập kết hợp (Blended Learning).

Triết lý của Linedu khi xây dựng hệ thống học tập trên nền tảng Moodle LMS là người học có thể học thông qua phương thức học tập hợp tác hay nói cách khác, phản hồi giữa người học và giáo viên. Điều này giúp bạn có thể làm việc với wiki, có quyền truy cập vào các cuộc tranh luận, tài liệu thông tin, v.v.

linedu-moodle-lmsPhương pháp giáo dục của nền tảng quản lý giáo dục và học tập trực tuyến Linedu có một số điểm đặc biệt sau:

1. Tính linh hoạt

Linedu thiết lập và phát triển dựa trên sự xây dựng xã hội, không phải dựa trên sự sao chép lại thông tin đơn thuần.

2. Tính tương tác

Linedu thúc đẩy giao tiếp giữa giáo viên và người học.

3. Sự tham gia tương tác

Các cuộc thảo luận, diễn đàn, wiki, luôn sẵn sàng tiếp nhận đóng góp của sinh viên vào bảng thuật ngữ chương trình, v.v.

4. Phương thức giao tiếp giữa giáo viên và người học

Linedu cho phép theo dõi người học thông qua phương thức giao tiếp giữa giáo viên và người học.

5. Nhật ký web truy cập từng tài nguyên và lịch sử hoạt động

Nhật ký web truy cập từng tài nguyên và lịch sử hoạt động có sẵn cho người học và giáo viên tra cứu bất cứ lúc nào.

Hệ thống Linedu xác định hai nhóm chính cho tài liệu sinh viên. Nó được chia thành các nguồn tài nguyên và các hoạt động. Nói cách khác, các nguồn tài nguyên, tư liệu để nghiên cứu và những gì bạn cần làm để hoàn thành các học phần khác nhau của chương trình.

I. Người dùng trên Linedu

Việc quản lý trên nền tảng Linedu có cấu tạo hình chóp. Nó được tạo thành từ các cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ được liên kết với một ủy quyền truy cập. Tùy thuộc vào cấp độ của bạn, bạn sẽ có quyền truy cập vào một số thông tin nhất định. Từ cao nhất đến thấp nhất, dưới đây là các cấp độ quyền truy cập khác nhau:

1. Quản trị viên hoặc người quản lý: Bạn có quyền tạo các khóa học, danh mục và chỉnh sửa các khóa học.

2. Người tạo khóa học: Bạn chỉ có thể tạo các khóa học mới.

3. Giáo viên: Bạn có thể xóa, tạo hoặc sửa đổi các tài nguyên trong một khóa học đã được tạo.

4. Giáo viên mà không có ủy quyền sửa đổi: Bạn chỉ có thể nói chuyện và đánh giá người học.

5. Sinh viên: Bạn có thể xem các tài nguyên và thực hiện các hoạt động đánh giá.

6. Khách mời: Bạn chỉ có thể xem nội dung, nhưng bạn không thể tham gia vào nó, tức là bạn không thể thực hiện các hoạt động được đánh giá.

II. Các loại mô-đun trên Linedu

Moodle có nhiều loại mô-đun khác nhau. Chúng ta có thể phân loại chúng thành ba loại:

1. Tài nguyên truyền đạt: Trang văn bản, trang web, thư mục, sách, v.v.

2. Tương tác: Bảng câu hỏi, bảng thuật ngữ, nhiệm vụ bài tập,…

3. Cộng tác: Hội thảo, tranh luận, diễn đàn, wiki …

Vào các tài nguyên này, chúng tôi có thể thêm các công cụ giao tiếp khác nhau giữa giáo viên và người học như email, tin nhắn, truy vấn và khảo sát.

III. Các mô-đun tác vụ trên Linedu

linedu-workshop1. Mô đun tác vụ bài tập về nhà:

Mô đun tác vụ bài tập về nhà được xây dựng chi tiết và cụ thể theo từng yêu cầu được chỉ định đến người học. Đối tượng tham gia tác vụ “bài tập về nhà” có thể đăng tải trực tiếp bài làm của mình lên hệ thống với rất nhiều định dạng có sẵn được hỗ trợ kèm công cụ: video, hình ảnh, âm thanh,… và được hệ thống ghi chép đầy đủ ngày giờ tải tài liệu, số lần thay đổi kèm theo điểm và nhận xét của giáo viên.

2. Mô-đun tham vấn trên Linedu:

Mô-đun này giống như một cuộc bỏ phiếu. Nó có thể được sử dụng để bỏ phiếu cho một câu hỏi cụ thể hoặc cung cấp câu trả lời, ví dụ, đồng ý với ngày kiểm tra trang điểm. Giáo viên có thể hình dung một bảng với các câu trả lời của tất cả người học của mình.

3. Blog trên Linedu:

Luôn luôn được cập nhật mỗi ngày. Thông tin cá nhân tạo ra giữa người học và giáo viên. Mỗi bài đăng trên blog có thể được gợi ý bằng một câu hỏi mở hoặc các nhận xét do người học hoặc giáo viên đưa ra trước đó. Nhận xét của giáo viên về blog được đính kèm vào trang mục và thông báo được gửi qua thư. Blog được sử dụng rất nhiều để phản ánh việc học tập của người học một cách kịp thời và hiệu quả.

4. Mô-đun câu đố Linedu:

Giáo viên có thể xây dựng một cơ sở dữ liệu với ngân hàng các câu hỏi có thể được sử dụng lại hoặc không. Bảng câu hỏi được chấm điểm tự động. Chúng có thể bị hạ cấp nếu các câu hỏi thay đổi. Để giảm bớt sự sao chép giữa các người học, các câu hỏi có thể được tạo ở định dạng HTML và bằng hình ảnh.

5. Mô-đun tài nguyên Linedu:

Mô-đun tài nguyên của nền tảng Linedu bao gồm các công cụ khác nhau mà sinh viên sẽ sử dụng để nghiên cứu, chẳng hạn như Word, Pdf, PowerPoint, Excel Flash, video, v.v. Giáo viên có thể tải xuống và quản lý chúng thông qua máy chủ hoặc tạo chúng bằng các biểu mẫu web sử dụng HTML.

6. Lợi ích của việc sử dụng Linedu

  • Tính linh hoạt trong học tập
  • Loại bỏ các rào cản không gian-thời gian của giáo dục trực diện
  • Nâng cao kỹ năng CNTT của người học
  • Giao tiếp rộng rãi giữa người học và giáo viên
  • Phần mềm nguồn mở hoàn toàn miễn phí
  • Linedu có sự trình bày đa dạng các phương pháp đánh giá khác nhau