HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Sáng tạo bài giảng trực tuyến với Moodle LMS

Hầu hết chúng ta yêu thích hình ảnh trực quan, hình ảnh minh họa hay phim ảnh. Đó là lý do tại sao chúng ta cảm thấy thích thú các bài đăng kèm hình ảnh hay video dù thời lượng rất ngắn trên các trang mạng xã hội. Trên thực tế, các nhà khoa học nhận định rằng bộ não con người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc tạo ra các bài giảng hấp dẫn và thu hút người học, dù là trên lớp học trực tiếp hay trực tuyến, bạn PHẢI đưa hình ảnh mạnh mẽ và hấp dẫn vào các khóa học của mình. Hình ảnh giúp loại bỏ gánh nặng của việc đọc qua các chủ đề của văn bản, điều hướng sự mơ hồ của ngôn ngữ và hiểu các biệt ngữ và cấu trúc câu phức tạp.

Hãy cùng LinEdu tìm hiểu Moodle LMS hỗ trợ người dùng sáng tạo các khóa học trực tuyến kết hợp với hình ảnh, âm thanh, video, v.v. như thế nào nhé.

H5P

Đầu tiên, công cụ H5P trên Moodle LMS cung cấp các tính năng tạo bài giảng đa dạng và dễ dàng sử dụng khiến việc tạo bài giảng trực tuyến kết hợp hình ảnh, video, bản trình chiếu, câu đố kèm theo các tính năng tương tác trở nên dễ dàng hơn và làm cho lớp học trực tuyến trở nên sinh động và thú vị hơn.

Dưới đây chỉ là một vài các tính năng tiêu biểu của H5P, ngoài ra công cụ H5P hỗ trợ rất nhiều tính năng tạo bài giảng trực tuyến khác.

 

h5p-moodle-lms

Moodle Quiz

Bên cạnh đó, trong bài viết trước đây, chúng tôi đề cập đến cách sử dụng công cụ Moodle Quiz trên Moodle LMS sao cho hiệu quả. Công cụ này cho phép các giáo viên sử dụng các hình thức câu hỏi đa dạng để sáng tạo các câu hỏi sinh động hơn bằng việc sử dụng các tính năng có sẵn của công cụ Quiz, ví dụ như chèn thêm hình ảnh, âm thanh, video, trò chơi, v.v. Điều này giúp cho các câu hỏi trở nên hấp dẫn và thách thức hơn với người học.

moodle-quiz

Hình ảnh: Sử dụng Moodle Quiz tạo câu hỏi dạng drag-drop

Moodle Quiz cung cấp đầy đủ các tính năng sẵn có để tạo ra các loại câu hỏi đa dạng theo mong muốn của người dùng. Thêm vào đó, tính năng Ngân hàng câu hỏi (Question Bank) có sẵn trên Moodle Quiz cho phép các giáo viên tạo sẵn hàng nghìn câu hỏi và lưu trữ vĩnh viễn trên máy chủ.

 

moodle-quiz

Hình ảnh: Sáng tạo nhiều dạng câu hỏi khác nhau trên Moodle Quiz

Ngoài ra, các nhà phát triển phần mềm nguồn mở hoàn toàn có thể thay đổi code để biến công cụ Quiz thành các dạng câu hỏi kết hợp nhiều tính năng đem đến những trải nghiệm làm bài và thi trực tuyến thú vị hơn cho người học.

 

moodle-quiz-audio

Hình ảnh: Tạo bài nghe kết hợp bài điền từ vào chỗ trống

online-course-linedu

Hình ảnh: Bài giảng trực tuyến và bài tập kèm theo

Hiện nay, Moodle LMS cung cấp hơn 1,600 plugins cho phép người dùng tìm kiếm các giải pháp phù hợp với mức phí hợp lý thậm chí hàng nghìn các plugins miễn phí xây dựng các khóa học trực tuyến của riêng họ sao cho hiệu quả. Các plugins này ngày càng trở nên hoàn thiện hơn nhờ các phản hồi và thiết kế từ hàng chục nghìn nhà giáo dục trên thế giới. Vô số đóng góp của họ giúp các nhà phát triển phần mềm đổi mới, phát triển và cải tiến Moodle LMS liên tục để đáp ứng nhu cầu và thách thức mà các nhà giáo dục phải đối mặt ngày nay.