HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Chào mừng bạn đến với trải nghiệm người dùng mới cùng Moodle 4.0!

Moodle vừa phát hành phiên bản Moodle LMS 4.0 mới nhất cải thiện trải nghiệm người dùng cho 300 triệu người dùng của Moodle trên toàn thế giới.

Chào mừng bạn đến với giao diện mới hiện đại, tươi mới và trực quan, sử dụng các tab điều hướng và các trải nghiệm khóa học mới giúp các nhà giáo dục hoặc người đào tạo dễ dàng hơn trong việc tạo và chỉnh sửa khóa học cũng như người học ưu tiên và hoàn thành các hoạt động học tập trong khóa học.

Martin Dougiamas, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Moodle cho biết, “Công việc của chúng tôi với tư cách là người tạo ra Moodle là đảm bảo nền tảng này dễ sử dụng nhất có thể đồng thời duy trì cam kết của chúng tôi đối với công nghệ nguồn mở và các phương pháp hay nhất trong giảng dạy và đào tạo trực tuyến. Không có nền tảng nào có thể so sánh với các tính năng chuyên sâu của Moodle, nhưng chúng tôi biết rằng cách mọi người tương tác với công nghệ đã thay đổi hoàn toàn với phần mềm hiện đã trải qua trải nghiệm của chúng tôi. Bản phát hành này giải quyết những thay đổi này và giải quyết những cải tiến mong muốn nhất của cộng đồng để chúng tôi có thể trao quyền cho họ làm những điều tuyệt vời một cách trực quan hơn. ”

Trưởng bộ phận Moodle LMS, Sander Bangma giải thích, “Moodle 4.0 dành riêng cho cộng đồng toàn cầu của Moodle gồm các nhà giáo dục, nhà đào tạo, nhà phát triển, quản trị viên, đối tác và người học, những người đã đóng góp vào sự phát triển của Moodle và sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho các nhà giáo dục để cải thiện thế giới. Là một nền tảng mã nguồn mở, cộng đồng của chúng tôi là một trong những sức mạnh lớn nhất của chúng tôi và chúng tôi cảm ơn họ vì những đóng góp của họ trong 20 năm qua. Trong thời gian đó, chúng tôi đã thấy hơn 130.000 đóng góp cho cơ sở mã Moodle, từ 897 nhà phát triển trên 58 quốc gia. Cảm ơn tất cả!”

Hành trình với cộng đồng Moodle

Những cải tiến được tiết lộ trong phiên bản Moodle 4.0 mới nhất này đã được thông báo bởi một quá trình khám phá và tham vấn sâu rộng với cộng đồng, đối tác của Moodle và Hiệp hội người dùng Moodle.

Bangma nói, “Trọng tâm trong quá trình của chúng tôi là người dùng và cộng đồng Moodle, những người mà chúng tôi đã luôn luôn lắng nghe ý kiến của họ và gắn kết với họ trong suốt hành trình phát triển Moodle 4.0. Chúng tôi đảm bảo rằng cho dù bạn đã sử dụng Moodle trong mười năm hay mười phút, chúng tôi đã giải quyết các điểm khó khăn quan trọng nhất nhưng theo cách đảm bảo rằng người dùng hiện tại không cần phải học lại quy trình. ”

Tương tác với cộng đồng Moodle bao gồm nghiên cứu điểm chuẩn trải nghiệm người dùng với 770 câu trả lời và chuỗi mười hai hội thảo xác định các vấn đề và sắp xếp thứ tự ưu tiên của các vấn đề đó thông qua quy trình tiêu chí đủ điều kiện đánh giá quy mô của vấn đề, đầu tư thời gian để giải quyết và tác động của kết quả. Thông qua ý tưởng, nguyên mẫu và cho đến giai đoạn phát triển cuối cùng, chúng tôi đã thử nghiệm và cải tiến các giải pháp với người dùng cuối của mình.

Moodle thay đổi cá tính mới!

Moodle 4.0 giới thiệu một ngôn ngữ thiết kế mới, kiểu dáng trực quan, đáp ứng và nhất quán giữa các thiết bị. Bangma nói: “Ngoài việc cải thiện tính thẩm mỹ, việc nhóm thông tin khóa học lại với nhau đã cải thiện khả năng của giáo viên, người đào tạo và người học trong việc hiểu nội dung trang mà không cảm thấy bị choáng ngợp.

Điều hướng đơn giản

Hệ thống phân cấp điều hướng mới được đơn giản hóa và hiển thị những thứ phù hợp theo ngữ cảnh. Quyền truy cập vào các mục được sử dụng phổ biến nhất được phân phối bằng cách sử dụng các tab điều hướng nhất quán trên toàn trang web. Những cải tiến này giúp giảm tải nhận thức và cho phép các nhà giáo dục và người học dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn khi họ cần.

moodle-4.0

Moodle 4.0 mang đến giao diện hiện đại với hệ thống phân cấp điều hướng được đơn giản hóa thích ứng trên các thiết bị khác nhau.

Trang khóa học và trang tổng quan mới

Trang khóa học hiện hiển thị rõ ràng thông tin liên quan và các hành động cần thiết cho mỗi hoạt động, bao gồm mô tả, điều kiện hoàn thành và trạng thái hoàn thành, ngày hoạt động có liên quan như thời điểm đóng và mở bài nộp cũng như các hạn chế nếu có. Người học cũng có thể thu gọn hoặc mở rộng các phần trong các trang khóa học để tập trung vào các phần nội dung hoặc hoạt động cụ thể.

Một bảng điều khiển mới chào đón người học và tóm tắt các nhiệm vụ quan trọng trong dòng thời gian với các nút kêu gọi hành động rõ ràng. Bảng điều khiển bao gồm một lịch xem duy nhất về các yêu cầu mà người học có thể nhập hoặc xuất các lịch khác.

Những cải tiến này cho phép người học biết trước thời hạn và quản lý thời gian hiệu quả hơn.

course-page-moodle-4.0

Bảng điều khiển chào đón người học và dòng thời gian cung cấp bản tóm tắt về thời hạn và hoạt động của khóa học với các biểu tượng hoạt động mới đầy màu sắc.

Các chức năng bổ sung mới

Một cải tiến quan trọng trong Moodle 4.0 là việc bổ sung Chỉ mục khóa học mới có thể thu gọn và mở rộng trên trang khóa học, giúp sinh viên và nhà giáo dục dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc tìm kiếm các hoạt động và tài nguyên hoặc theo dõi việc hoàn thành hoạt động. Các nhà giáo dục sẽ thấy nó là một công cụ mạnh mẽ vì họ có thể sử dụng nó để kéo và định vị lại các hoạt động (và thậm chí toàn bộ các phần) trong một khóa học, có nghĩa là ít thời gian tổ chức các khóa học hơn và nhiều thời gian giảng dạy hơn.

Một thành phần mới có thể mở rộng và thu gọn khác ở phía bên phải của màn hình cho phép giáo viên ưu tiên các khối hiển thị các thông tin cập nhật và lời nhắc dành riêng cho khóa học. Người học có thể chọn thu gọn hoặc mở rộng các khối, cho phép họ giảm bớt sự lộn xộn về hình ảnh và tập trung vào việc học trong tầm tay.

Ngoài ra, “Các khóa học của tôi” là một trang riêng mới, độc lập giúp các nhà giáo dục và người học tìm kiếm, xem và điều hướng nhanh chóng giữa tất cả các khóa học của họ.

new-additions-moodle-4.0

Mục Course Index mới ở phía bên trái (hiển thị trên máy tính bảng) và Khối (Blocks) ở phía bên phải (hiển thị trên máy tính để bàn) có thể được mở rộng hoặc thu gọn để tạo ra việc giảng dạy và học tập hiệu quả hơn.

Lớp học ảo sử dụng phần mềm nguồn mở BigBlueButton

Chúng tôi tự hào thông báo rằng BigBlueButton đã được tích hợp vào Moodle 4.0 như một tính năng tiêu chuẩn. 

BigBlueButton (BBB) là một phần mềm mã nguồn mở chạy trên nền tảng Web, hỗ trợ việc dạy học trực tuyến hay hội nghị trực tuyến. Lớp học ảo sử dụng BBB trên Moodle 4.0 cung cấp chia sẻ video, âm thanh, chat trò chuyện trực tuyến, trang trình bày, chia sẻ màn hình và bảng trắng theo thời gian thực với nhiều người dùng cùng lúc, các nhóm riêng trao đổi thảo luận, bỏ phiếu bầu chọn và biểu tượng cảm xúc. Một công cụ quan trọng trong việc thúc đẩy sự tham gia của người học, lưu trữ BigBlueButton bậc miễn phí có trong Moodle LMS 4.0 cung cấp phân tích về sự tham gia của người dùng, 60 phút và 25 người dùng mỗi phiên, webcam của người kiểm duyệt và các bản ghi không thể tải xuống trong bảy ngày.

bbb-moodle-4.0

Gắn kết người dùng với BigBlueButton, phần mềm hội nghị web mã nguồn mở và lớp học ảo được tích hợp vào Moodle 4.0.

Quiz và Assignment tốt hơn

Công cụ Quiz đã được cải tiến tốt hơn trong Moodle 4.0 nhờ tính linh hoạt trong ngân hàng câu hỏi cho phép giáo viên phân tích mức độ thành công của các loại câu hỏi cụ thể trong các câu hỏi và tạo ra các phiên bản khác biệt dựa trên hiệu suất đánh giá. Thêm vào đó, việc giới thiệu các bài tập về thời gian cho phép giáo viên trau dồi sự tập trung và giảm thiểu sự phân tâm của người học.

Tập trung liên tục vào khả năng tiếp cận

Khả năng tiếp cận là trọng tâm thường xuyên trong quá trình phát triển Moodle 4.0 và các phương pháp phát triển của chúng tôi phù hợp với Nguyên tắc hỗ trợ tiếp cận nội dung web (WCAG). Giống như Moodle LMS 3.11, Moodle 4.0 sẽ trải qua một cuộc đánh giá khả năng tiếp cận theo tiêu chuẩn WCAG 2.1 AA để đạt được sự công nhận chính thức. Nhờ một dự án do Hiệp hội Người dùng Moodle (MUA) tài trợ và đề xuất, các cải tiến đối với trình soạn thảo văn bản trong Moodle 4.0 giúp những người sử dụng điều hướng từ khóa hoặc trình đọc màn hình dễ dàng hơn trong việc tạo và chỉnh sửa nội dung khóa học hoặc bài nộp.

Các cải tiến chính quan trọng khác

Các nhà giáo dục và người tạo nội dung hiện có tùy chọn tự động gửi cảnh báo cho sinh viên về nội dung mới hoặc cập nhật qua ứng dụng Moodle và email, để sinh viên có thể cập nhật các yêu cầu mới của khóa học.

mobile-noti-moodle-4.0

Người học nhận thông báo trên thiết bị di động của họ.

Moodle 4.0 nâng cao khả năng tương tác với tính năng bảo mật được cải thiện, liên kết tài khoản và dễ sử dụng với khả năng LTI được cải thiện. Ngoài việc cho phép người học truy cập nội dung bên ngoài từ bên trong trang Moodle, Moodle 4.0 có thể hoạt động như một máy chủ LTI 1.3 Advantage, cho phép cung cấp nội dung cho các trang web khác sử dụng nó.

Để cung cấp thông tin về các quyết định giảng dạy, trình tạo báo cáo, một tính năng của Moodle Workplace, đã được tích hợp vào Moodle 4.0. Các nhà quản lý có thể tạo các báo cáo tùy chỉnh và cấp hệ thống được cải thiện cho phép các nhà giáo dục đo lường sự tiến bộ của học sinh, phân tích tác động và cải thiện các chương trình học tập.

Trong Moodle 4.0, quản trị viên có thể lưu cấu hình của trang Moodle của họ để họ có thể chia sẻ nó với các trang Moodle khác hoặc những người dùng Moodle khác. Đối với những người thích đơn giản hóa mọi thứ, bạn có thể tạo ‘hương vị’ Moodle của riêng mình bằng cách tắt chức năng mà người dùng của bạn không cần và lưu cấu hình để dễ dàng thiết lập và chia sẻ với người khác.

Để giúp người dùng mới bắt đầu và tăng cường hiểu biết của họ về nền tảng Moodle, các chuyến tham quan người dùng được cập nhật của Moodle sẽ định hướng những người mới đến giao diện của Moodle và cung cấp gợi ý nhanh về các tính năng chính và chức năng mới.

Tìm hiểu thêm về các tính năng mới của Moodle 4.0 tại Moodle.com hoặc nếu bạn cần hỗ trợ của chuyên gia trong việc lưu trữ, tùy chỉnh, đào tạo hoặc hỗ trợ, vui lòng liên hệ với LinEdu để được tư vấn nhé.

Nguồn: Welcome to a new user experience – Moodle 4.0 is here!, ABBY FRY, 19 tháng 4 năm 2022, Moodle.com