HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Tìm hiểu về tính năng mới của Moodle LMS 4.0

Bạn có muốn biết thêm về các tính năng và cải tiến mới trong Moodle LMS 4.0?

Đây là bài viết đầu tiên trong chuỗi các bài viết, dựa trên các video được tạo bởi Giám đốc Giáo dục Mary Cooch của Moodle, qua đó các giáo viên có thể khám phá cách sử dụng Moodle LMS 4.0 để tạo và chỉnh sửa các khóa học trực tuyến dễ dàng hơn cũng như người học sắp xếp thứ tự ưu tiên và hoàn thành các môn học.

Bài viết đầu tiên này sẽ giúp bạn tìm hiểu về hệ thống phân cấp điều hướng mới đơn giản hóa và hiển thị những thứ phù hợp theo ngữ cảnh trên Moodle LMS 4.0, bao gồm dòng thời gian (Timeline) và lịch sự kiện (Calendar) trên trang tổng quan, trang Khóa học của tôi (My Courses) có thêm chức năng tìm kiếm mới, phần Mục lục Khóa học (Course Index) có thể thu gọn hoặc mở rộng để xem nội dung chi tiết trong khóa học.

Điều hướng đơn giản

Trang đăng nhập vào Hệ thống quản lý học tập Moodle LMS 4.0 mới cho phép người dùng thay đổi hình nền tùy thích. Khi người dùng đã đăng nhập, tab bảng điều khiển trên phần điều hướng chính hiển thị lời chào mừng người dùng. Dòng thời gian được thiết kế dễ nhìn hơn và giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin cũng như theo dõi lịch cập nhật các sự kiện. Tab Khóa học của tôi (My Courses) mới chỉ dẫn người học trực tiếp đến các khóa học của họ, có thể được sắp xếp và lọc thông tin. Tab Trang chủ (Home) đưa người học đến trang đầu tiên của trang web.

Moodle-4.0Bảng điều khiển hiển thị lời chào đón người học và dòng thời gian giúp người dùng xem nội dung tóm tắt về thời hạn của bài tập và theo dõi các hoạt động của khóa học với các biểu tượng mới đầy màu sắc.

Khi đăng nhập với tư cách quản trị viên, tab quản trị ‘Site administration’ sẽ xuất hiện trên phần điều hướng chính trên cùng.

Hướng dẫn sử dụng dành cho người mới bắt đầu (User Tours)

Sau khi tham gia khóa học, các hướng dẫn dành cho người dùng mới kèm theo hình ảnh đồ họa giúp giáo viên và người học dễ dàng khám phá các thay đổi mới trên Moodle LMS 4.0. Các hướng dẫn này có thể được cài đặt lại từ biểu tượng dấu chấm hỏi ở phía dưới cùng bên phải, biểu tượng này cũng hiển thị liên kết đến phần hỗ trợ trang web (Site Support).

moodle-user-tour

Chú thích: Các hướng dẫn dành cho người dùng mới giải thích chức năng kéo và thả mới để sắp xếp lại nội dung khóa học một cách dễ dàng hơn.

Trang khóa học của tôi (My Courses)

Trang khóa học của tôi (My Courses) mới hoạt động độc lập giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, xem nội dung và điều hướng nhanh giữa tất cả các khóa học của họ.

Khi người dùng đang ở trong một khóa học, các phần nội dung có thể được mở rộng hoặc thu gọn trên dòng thời gian hoặc từ phần Mục lục khóa học (Course Index).

Các hoạt động và tài nguyên được xác định rõ ràng bằng các thẻ và các điều kiện hoàn thành hoạt động hiện được đặt ở bên phải của mục.

Từ trang Khóa học của tôi (My Courses), người dùng có thể truy cập xem danh sách các người dùng khác trong mục Người tham gia (Participants), và xem điểm trong mục Điểm số (Grades) và khung đánh giá Năng lực (Competencies) từ khu vực điều hướng phụ. Nếu người dùng đăng nhập với tư cách là giáo viên hoặc người huấn luyện, bạn cũng có thể truy cập phần cài đặt chung, các báo cáo và chọn thẻ Thêm (More) để xem các mục khác như ngân hàng câu hỏi (Question Bank) và các kho nội dung cùng với liên kết Tái sử dụng khóa học (Course Reuse) mới trên Moodle LMS 4.0 để đặt các lệnh tương ứng gồm có Nhập (Import), Sao lưu (Backup), Khôi phục (Restore), Sao chép (Copy) và Cài đặt lại (Reset).

my-course-moodle-4.0Một trang khóa học hiển thị tất cả các phần có thể mở rộng hoặc thu gọn giúp người dùng xem nội dung dễ dàng hơn.

Mục lục Khóa học (Course Index) và Khối (Blocks)

Phần Mục lục Khóa học (Course Index) ở phía bên trái có thể được thu gọn để giải phóng thêm dung lượng. Phần nội dung này được cuộn độc lập với khu vực trung tâm và các chỉ số hoàn thành cho từng hoạt động giúp người dùng nhìn thấy ngay những gì họ đã hoàn thành và cần làm trong khóa học. Nếu người dùng nhấp chuột vào một hoạt động trong phần Mục lục khóa học, hoạt động đó sẽ mở ra ở khu vực trung tâm. Khi người dùng điều hướng xuống khu vực trung tâm, phần Mục lục khóa học sẽ đi theo đường dẫn và đánh dấu vị trí.

Nếu các khối đã được thêm vào khóa học, khối có thể được mở rộng để truy cập nội dung.

courseindexblog

Mục lục Khóa học mới ở phía bên trái (hiển thị trên máy tính bảng) và Khối ở phía bên phải (hiển thị trên máy tính để bàn) có thể được mở rộng hoặc thu gọn để tạo ra việc giảng dạy và học tập hiệu quả hơn.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các tính năng mới trên Moodle 4.0, vui lòng xem thêm video tại đây: Moodle 4.0: Find your way around video hoặc liên hệ trực tiếp với LinEdu để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Nguồn: ABBY FRY, Find your way around Moodle 4.0, May 5, 2022, Moodle.com