HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Tận dụng Hệ thống quản lý học tập LMS để đào tạo nhân viên mới làm việc từ xa

Con người là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi một doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển hoạt động. Vậy làm thế nào để giữ chân nhân tài của công ty? Tất nhiên có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc một doanh nghiệp có thể thu hút và giữ chân những nhân viên tài giỏi. Một trong số đó phải kể đến ấn tượng đầu tiên khi làm việc tại công ty trong thời gian đầu, điều này rất quan trọng. 

Với tỉ lệ 22% nhân viên từ chức trong vòng 45 ngày đầu tiên làm việc, một quá trình nhập môn chi tiết và không kém phần thú vị dành cho các nhân viên mới cũng là chìa khóa để tránh việc họ rời bỏ công ty ngay từ những tháng đầu.

nurture-talentsKhi một người đảm nhận một vai trò mới, họ mất thời gian làm quen môi trường mới và các yêu cầu công việc mới. Họ thường yêu thích các trải nghiệm học tập tích hợp giúp giảm bớt thời gian họ cần bỏ ra để nhanh chóng hòa nhập cùng các thành viên khác trong nhóm, nắm bắt các quy trình mới và thực hiện công việc hiệu quả, năng suất, trở thành những người đóng góp vào các mục tiêu chung của tổ chức. Điều này có nghĩa là việc tham gia không chỉ giới hạn ở việc nhân viên học hỏi về trách nhiệm của họ và hiệu suất công việc, mà còn là vai trò này phù hợp như thế nào với các mục tiêu chiến lược của tổ chức và các khía cạnh khác, như làm quen với sứ mệnh, giá trị và văn hóa học tập của tổ chức, hoặc thúc đẩy mối quan hệ với các thành viên khác trong nhóm.

Làm thế nào để các doanh nghiệp thực hiện quá trình nhập môn hiệu quả dành cho nhân viên làm việc từ xa? Một quy trình nhập môn trực tuyến tích hợp có cấu trúc và nhất quán là điều bắt buộc để đào tạo nhập môn dành cho những nhân viên làm việc từ xa.

Tất nhiên, việc xây dựng một chiến lược đào tạo phù hợp với nhân viên mới của công ty hay tổ chức đòi hỏi thời gian, tiền bạc và nguồn lực, cho dù số lượng nhân viên mới chỉ vài người hoặc thậm chí hàng trăm người. Đó là lúc mà bạn cần đưa ra sự lựa chọn chiến lược về Hệ thống quản lý học tập LMS phù hợp để hỗ trợ quá trình đào tạo dành cho nhân viên mới: Việc lựa chọn một Hệ thống quản lý học tập LMS với các tính năng phù hợp có thể giúp bạn sắp xếp hợp lý một khối lượng lớn công việc để đào tạo nhân viên mới và dành thời gian để tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm học tập có ý nghĩa cho những nhân viên mới của công ty hoặc tổ chức.

Các tính năng của Hệ thống quản lý học tập LMS hỗ trợ quá trình nhập môn dành cho nhân viên

Lộ trình học tập: Cá nhân hóa trải nghiệm của nhân viên mới khi gia nhập tổ chức

Lộ trình học tập cho phép bạn nhóm các chương trình đào tạo và sắp xếp kế hoạch học tập dành cho các nhân viên mới, cá nhân hóa trải nghiệm của nhân viên mới cho từng vị trí công việc và vai trò tương ứng trong doanh nghiệp hay tổ chức. Ví dụ: Bạn có thể xây dựng một lộ trình học tập cho tất cả nhân viên mới trong Bộ phận bán hàng bao gồm một khóa học giới thiệu về các khách hàng của công ty, một khóa học khác để làm quen với các sản phẩm của công ty và một khóa học thứ ba về cách tiếp cận quy trình bán hàng.

Tự động hóa việc phân công học tập dựa trên vai trò

Khi bạn đã hoàn thành lộ trình học tập dành  riêng cho các nhân viên mới ở các bộ phận khác nhau, việc chỉ định nhân viên mới thực hiện chương trình đào tạo phù hợp sẽ trở nên dễ dàng nếu hệ thống quản lý học tập LMS cho phép bạn xác định vai trò và phòng ban cho từng người dùng và tự động hóa các nhiệm vụ học tập: Khi một nhân viên mới được thêm vào Hệ thống quản lý học tập LMS, bạn chỉ cần giao cho họ vai trò tương xứng với công việc của họ và để họ tự động đăng ký vào các lộ trình học tập phù hợp. 

Học tập trên thiết bị di động: Linh hoạt mọi lúc mọi nơi

Học tập trên thiết bị di động là phương tiện học tập tiện lợi thích ứng với nhu cầu thay đổi thường xuyên của các công ty, các nhân viên và thói quen của họ trong thời đại số hóa. Các nhân viên có thể dễ dàng truy cập tất cả nội dung đào tạo thông qua thiết bị di động giúp họ có thể học tập linh hoạt bất cứ khi nào họ cần ở bất cứ đâu. Ngoài ra, hệ thống quản lý học tập LMS tích hợp hoàn toàn trên thiết bị di động có thể thu hút thế hệ nhân viên Gen Z và Millennials khi các thế hệ này ngày càng chiếm lực lượng đông đảo trong thị trường lao động.

Báo cáo để theo dõi tiến độ học tập và đánh giá hiệu suất

Bạn đã xây dựng lộ trình học tập cụ thể dành cho các nhân viên mới và đảm bảo rằng tất cả các nhân viên mới được tuyển dụng vào công ty hay tổ chức đều có khả năng thành công với nhiệm vụ họ được giao sau khi họ hoàn thành tốt các chương trình đào tạo mà công ty đề ra. Tất nhiên, bây giờ, bạn cần đảm bảo rằng những nhân viên mới này đang theo kịp tiến độ các chương trình đào tạo. Hệ thống quản lý học tập LMS sẽ cho phép bạn dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của tất cả nhân viên và phát hiện những người đang tụt hậu để bạn có thể đánh giá vấn đề là gì và can thiệp kịp thời.

Thiết lập các cuộc họp để tương tác trực tiếp với nhân viên mới

Việc dành thời gian gặp mặt nói chuyện trực tiếp với đồng nghiệp hoặc người cố vấn, cho dù đó là trực tiếp hay qua phần mềm hội nghị truyền hình, giúp thúc đẩy mức độ hiểu biết của nhân viên mới tốt hơn và giúp họ quen thuộc hơn với các thành viên trong nhóm hoặc các đồng nghiệp quan trọng khác. Lên lịch các cuộc hẹn cho nhân viên mới trực tiếp thông qua Hệ thống quản lý học tập LMS và thêm các cuộc gặp gỡ này vào phần đánh giá theo dõi quá trình đào tạo nhân viên mới.

Một Hệ thống quản lý học tập LMS hỗ trợ đào tạo nhân viên mới không chỉ cho phép các bộ phận Nhân sự và Đào tạo hợp lý hóa các quy trình và thiết kế trải nghiệm nhập môn cho nhân viên mới hiệu quả mà còn là một cách tuyệt vời để giới thiệu văn hóa học tập của tổ chức đến với nhân viên mới và công cụ họ sẽ sử dụng học tập tại nơi làm việc.

Moodle Workplace là một hệ thống quản lý học tập LMS đa khách hàng có thể tùy chỉnh cho phép bạn hợp lý hóa quá trình nhập môn dành cho nhân viên mới và đào tạo nội bộ dành cho tất cả nhân viên.