HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

6 điều bạn cần biết khi bạn trở thành giáo viên trực tuyến

Giảng dạy trực tuyến đòi hỏi các giáo viên có tinh thần cởi mở để học cách sử dụng công nghệ mới và luôn sẵn sàng cung cấp phản hồi cá nhân cho học sinh.

Một thí nghiệm khẩn cấp đã được thực hiện với phương pháp học từ xa và trực tuyến ảo trong thời kỳ đại dịch Covid-10 khiến nhiều nhà giáo dục háo hức trở lại lớp học. Tuy nhiên, một số giáo viên ưa thích phương pháp giảng dạy kết nối một kèm một thông qua môi trường học tập trực tuyến ảo được thiết kế tốt và họ có thể thoải mái làm việc tại nhà hay bất cứ đâu họ muốn. Do đó, sự quan tâm đến việc giảng dạy từ xa toàn thời gian đã tăng lên cũng như nhu cầu về các nhà giáo dục trực tuyến.

Các chuyên gia trong lĩnh vực học tập từ xa cho biết những người đang tìm cách chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến toàn thời gian nên hào hứng và cởi mở với việc học cách sử dụng các nền tảng công nghệ mới, dành riêng cho hoạt động học tập một kèm một trực tiếp với sinh viên và sẵn sàng trả lời rất nhiều email, bất kể họ không muốn như thế nào.

Bạn sẽ cần học tập công nghệ mới với tư cách là một giáo viên trực tuyến

Không có gì ngạc nhiên khi bạn muốn trở thành giáo viên từ xa, bạn cần phải sẵn sàng sử dụng công nghệ. Jason Neiffer, giám đốc điều hành của Montana Digital Academy, cho biết: “Những giáo viên đang muốn trở thành giáo viên đào tạo từ xa cần phát triển một số hiểu biết về công nghệ.

Tuy nhiên, mối quan hệ này với công nghệ thường hướng đến sự sẵn sàng học hỏi hơn là có một loạt các kỹ năng công nghệ hiện có. Robin Winder, giám đốc cấp cao về giảng dạy tại Florida Virtual School và FlexPoint Education, cho biết: “Chúng tôi tuyển dụng những giáo viên đến từ thực tế và không nhất thiết phải có bất kỳ kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến hoặc sự hiểu biết về Hệ thống quản lý học tập LMS nào. “Chúng tôi tuyển dụng những giáo viên thực sự giỏi. Chúng tôi muốn những giáo viên mà chúng tôi có thể nói đang nhận được sự gắn bó với học sinh và chúng tôi có thể đào tạo những kiến thức và kỹ năng còn lại ”.

Bạn cần dành sự ưu tiên cho các hoạt động học tập một kèm một với sinh viên

remote-teacher

Bởi vì nhiều chương trình trực tuyến cung cấp trải nghiệm học tập không đồng bộ kết hợp với tương tác đồng bộ nhóm nhỏ hoặc một kèm một, những chương trình đào tạo này có thể cung cấp cho các nhà giáo dục nhiều thời gian hơn để cung cấp phản hồi chi tiết cho từng cá nhân và hình thành mối quan hệ sâu sắc hơn với học sinh và sinh viên của mình.

Winder nói: “Bạn đang thực sự làm quen với sinh viên của mình. “Chúng tôi thường xuyên gọi điện với họ về việc đăng ký tham gia khóa học và các đánh giá học tập dành cho các em. Một trong những niềm vui lớn nhất là bạn có thể thực sự có một lớp học riêng và tập trung vào việc có thể đưa ra phản hồi xác thực tốt, đồng thời tìm hiểu về học sinh của bạn và gặp gỡ chúng ở nơi chúng đang sinh sống. “

Hãy là chính mình!

remote-teacher

Bạn càng thể hiện cá tính và niềm đam mê vào các bài giảng trực tuyến của mình và các tài liệu khóa học trực tuyến khác thì càng tốt.

Amy Tessitore, quản lý cấp cao của Dịch vụ tương tác tại Open LMS cho biết: “Tính xác thực là vấn đề quan trọng. “Thường khi chúng tôi tạo một video bài giảng trực tuyến, chúng tôi đang cố gắng trở nên hoàn hảo và mọi thứ đều rất hoàn hảo, chúng tôi đã diễn tập kịch bản 1.000 lần.”

Người học thích thú khi các giáo viên thực hiện các video bài giảng trực tuyến thật với họ giúp người học hiểu hơn về giáo viên. Tessitore nói: “Khi bạn làm cho những video đó trở nên biểu cảm, hãy đảm bảo rằng niềm đam mê của bạn sẽ xuất hiện. “Nếu bạn nói lung tung một từ, hãy cứ tiếp tục, điều đó xác thực hơn, đó là tái tạo những gì bạn đã có trong môi trường trực tiếp.”

Hãy chuẩn bị để trả lời email 

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc trả lời email thường xuyên và trong một số trường hợp, bạn khó có thể nhắn tin kịp thời và có tổ chức, thì việc chuyển sang mô hình giảng dạy và học tập trực tuyến có thể là một thách thức. Winder nói: “Bạn phải tự hỏi mình một số câu hỏi hóc búa bởi vì trả lời email là yếu tố quan trọng trong môi trường trực tuyến. “Trẻ em ngày nay, chúng muốn biết những gì bạn phải nói khá nhanh.”

Tuy nhiên, có những chiến lược để trả lời email tốt hơn. Tessitore khuyên bạn nên sắp xếp thời gian mỗi ngày để trả lời chúng và giải đáp các câu hỏi chung mà nhiều sinh viên sẽ hỏi bằng cách tận dụng chức năng trò chuyện hoặc diễn đàn trên Hệ thống quản lý học tập LMS. Cô cũng tạo một danh sách các câu hỏi phổ biến của học sinh trong học kỳ và lần tới khi cô dạy bài học đó hoặc đưa ra bài tập đó, cô sẽ cố gắng cung cấp trước những câu trả lời đó.

Neiffer sử dụng một ứng dụng mở rộng văn bản, hoạt động như một ứng dụng tự động hoàn thành được cá nhân hóa cho các cụm từ mà anh ấy thường sử dụng. Ví dụ, anh ta bắt đầu nhiều email bằng cách cho biết tên của mình và giờ đây tiết kiệm thời gian bằng cách không phải liên tục gõ lại.

Hãy chuẩn bị để làm việc ít nhất nhiều như trong một lớp học trực tiếp

Bất chấp những quan niệm sai lầm phổ biến, việc dạy học trực tuyến không đòi hỏi ít thời gian hơn so với mô hình giảng dạy trực tiếp. “Đôi khi khi chúng tôi nói chuyện với mọi người, có ý kiến ​​rằng, ‘Tôi sẽ ở nhà, vì vậy tôi sẽ có thể ở gần con gái tôi mọi lúc,’ hoặc ‘Tôi sẽ có thể tham gia tình nguyện tại trường của con tôi. Winder nói. “Đó là một môi trường linh hoạt hơn, chắc chắn là bạn không ngồi đâu đó lúc 8 giờ sáng và rời đi lúc 3 giờ 30 phút, nhưng các sinh viên ở đó và bạn cần có mặt khi họ cần bạn.”

Neiffer nói: “Theo nhiều cách, có thể tốn nhiều thời gian hơn để trở thành một giáo viên trực tuyến. “Có một kỳ vọng thích hợp rằng bạn sẽ cung cấp nhiều phản hồi sâu sắc và phong phú hơn cho các bài tập cá nhân.”

Tuy nhiên, mặt khác, bạn nhìn chung có rất nhiều sự linh hoạt trong nơi bạn làm việc. Neiffer nói: “Tôi đã từng đi nghỉ trước đây khi dạy một lớp học trực tuyến và có thể check-in từ Iceland hoặc Ý hoặc Mexico, đồng thời tiếp tục giảng dạy một cách hiệu quả một lớp học và kết nối với học sinh của mình. “Tính linh hoạt đó rất hấp dẫn.”

Luôn xem xét công bằng và khả năng tiếp cận

Tessitore khuyên bạn nên tiếp cận việc giảng dạy trực tuyến thông qua lăng kính công bằng. “Sinh viên tham gia các lớp học trực tuyến vì nhiều lý do, và đôi khi những lý do đó là vì họ không được tiếp cận giáo dục một cách bình đẳng,” cô nói. “Có lẽ họ có vấn đề về di chuyển, hoặc họ có hoàn cảnh gia đình.”

Học viện Đào tạo từ xa Montana được thiết kế để bổ sung các dịch vụ mà sinh viên nhận được trong các trường truyền thống. Ở Montana, 65% dân số sống ở các vùng nông thôn, vì vậy nhiều sinh viên không được tiếp cận với các dịch vụ khóa học đa dạng và trường học ảo giúp lấp đầy những khoảng trống đó.

Học viện cũng giúp sinh viên vượt qua những rào cản và thử thách khác. “Tôi thực sự có thể nghĩ ra hàng nghìn kịch bản độc đáo khác nhau trong công việc của tôi với Học viện Đào tạo từ xa Montana trong 12 năm qua, nơi chúng tôi đã giúp sinh viên thoát khỏi tình trạng khó khăn thực sự và cung cấp một lựa chọn linh hoạt giúp họ đạt được mục tiêu của mình,” Neiffer nói.

Nguồn: Erik Ofgang, 7 Things to Know About Being An Online Teacher, Techlearning.com