HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Làm thế nào để các trung tâm ngoại ngữ có thể quản lý lớp học trực tuyến hiệu quả?

Lớp học online đang trở nên gần gũi với chúng ta trong thời đại 4.0. Cùng với đó, các giảng viên giờ đây càng phải trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để quản lý lớp học online một cách hiệu quả. 

Dưới đây sẽ là 4 tips giúp công việc giảng dạy và quản lý lớp học online của các giảng viên trở nên dễ dàng, mang lại hiệu quả cao hơn.

1. Thông báo, chia sẻ tài liệu tới lớp học một cách nhanh chóng và dễ dàng

Với dạy học trực tuyến, việc tổ chức lớp học diễn ra nhờ ứng dụng các phần mềm dạy học. Có một số khó khăn trong việc quản lý lớp học. Đó là công việc liên lạc, kết nối với học viên chưa được thực hiện nhanh chóng và chính xác. 

Bên cạnh đó, nhiều giảng viên cũng gặp khó khăn trong việc cung cấp tài liệu học tập và thông báo các nhiệm vụ cho học viên. Tuy nhiên, khi sử dụng Linedu Platform, hệ thống hỗ trợ giúp giảng viên có thể dễ dàng tạo lập các lệnh tự động thông báo, tiếp cận, quản lý và nắm bắt được các phản hồi của học viên, thuận tiện trong việc giới thiệu lộ trình, hay yêu cầu khoá học tới từng học viên 1 cách dễ dàng. 

Linedu cũng giúp giảng viên giao bài tập cho từng học viên hoặc cho các nhóm dựa trên những nhu cầu khác nhau. Giảng viên thực hiện bằng cách tạo ra một bài tập, bài viết hoặc câu hỏi và chọn chia sẻ nó với toàn bộ hoặc chỉ với nhóm nhỏ học viên .

Một trong những tiện ích khác của Linedu trong quản lý lớp học là hỗ trợ giảng viên chia sẻ thông tin và tài liệu. Thay vì sử dụng trình soạn thảo HTML và sau đó tải tài liệu đến máy chủ thông qua hệ thống truyền file, chúng ta đơn giản sử dụng web để lưu trữ chương trình học trên máy chủ. Các giảng viên đưa bài giảng, lời ghi chú về bài giảng, các bài tập và các bài báo lên trang web cho sinh viên có thể truy cập vào bất kỳ thời điểm nào.

2. Tạo bài tập, bài kiểm tra, nhận xét và cho điểm

Theo dõi học viên thông qua các bài tập hay kiểm tra là một công việc khá phức tạp. Thông qua các bài tập giáo viên sẽ dễ dàng theo dõi và đánh giá chất lượng tiếp thu nội dung kiến thức của học viên. Việc đánh giá học viên qua các bài kiểm tra, sử dụng môi trường trực tuyến, có thể tăng động lực và thúc đẩy học viên làm bài tập nhiều hơn.  

Các platform quản lý học tập trực tuyến  cho phép giảng viên tạo ra các dạng bài tập (bài tập nhanh, bài tập theo dạng chủ đề, bài tập trắc nghiệm…) và các hình thức kiểm tra, đánh giá (câu hỏi nhanh, câu hỏi theo dạng chủ đề, bài kiểm tra trắc nghiệm, bài kiểm tra nhanh…). Các bài kiểm tra trực tuyến hay các dạng khảo sát chung có thể được đánh giá ngay lập tức. Nhờ đó, giảng viên có thể quản lý hiệu quả hoạt động tự học của học viên cũng như giảm bớt sức lao động (chấm bài, cho điểm, nhận xét, nhận ý kiến phản hồi). 

Giảng viên có thể đưa ra các câu hỏi kiểm tra ở cuối mỗi chương hoặc một bài kiểm tra nhỏ mỗi tuần, và cuối cùng là một bài kiểm tra kết thúc học phần với kiến thức tổng hợp, những bài kiểm tra này có thể sử dụng cùng một ngân hàng câu hỏi. Đối với hình thức học trực tuyến thì các đề thi phải được nghiên cứu kỹ để phù hợp với các đối tượng học viên. 

3. Thiết lập vai trò trong lớp học 

Vai trò của một cá nhân trong khóa học online xác định người đó có thể làm gì hay nói cách khác là những khả năng mà họ có. Linedu giúp các giáo viên có thể dùng chức năng Groups (Nhóm) để phân chia các học viên lại thành từng nhóm làm việc hay cho bất kỳ mục đích nào cần thiết. 

Vai trò mà hệ thống phân quyền của Moodle cung cấp nhiều sự chọn lựa để quản lý học viên và những người khác tương tác trong khóa học. Vai trò có thể gán cho người dùng là: Khách (Guest), Học viên (Student), Giáo viên – không có quyền chỉnh sửa (Non-editing Teacher), Giáo viên – có quyền chỉnh sửa (Editing Teacher), Người tạo lập khóa học (Course Creator), và Người quản lý khóa học (Administrator). 

Việc quản lý theo vai trò và quyền hạn có thể gây nên một số rắc rối lúc mới làm quen, nhưng đừng lo lắng. Việc gán các vai trò trong khoá học có thể giúp giáo viên và người quản lý khóa học (Administrator) quản lý khóa học online một cách hiệu quả và dễ dàng hơn sau này. 

4. Phục hồi và lưu trữ các khóa học

Việc sao lưu và phục hồi dữ liệu là khâu cực kỳ quan trọng đối với người thiết kế chương trình đào tạo. Công đoạn này tiết kiệm cho giảng viên lượng thời gian đáng kể trong việc phục hồi những phần bài tập bỗng dưng biến đâu mất khi mạng Internet không được ổn định. Khâu sao lưu và phục hồi dữ liệu cũng giúp bạn sao chép từng phần hay nguyên xi các bài tập bạn kỳ công xây dựng từ khóa học cũ sang khóa học mới.