HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

LinShare – Ứng dụng nguồn mở chia sẻ và lưu trữ tài liệu thay thế cho Google Drive?

Công ty LINAGORA hoạt động trong lĩnh vực phần mềm nguồn mở hiện đang phát triển ứng dụng nguồn mở chia sẻ và lưu trữ tài liệu – LinShare và nền tảng cộng tác số toàn diện – Twake.

LinShare là một ứng dụng mã nguồn mở giúp bạn lưu trữ và chia sẻ mọi tài liệu một cách an toàn nhằm đáp ứng các yêu cầu về bảo mật thông tin trong khi truyền dữ liệu của doanh nghiệp. LinShare hướng tới mục tiêu trở thành một giải pháp phần mềm nguồn mở an toàn và bảo mật thay thế Google Drive.

Hiện nay, LinShare vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu các tính năng nổi bật của LinShare và kế hoạch phát triển LinShare trong tương lai gần.

LinShare: Giải pháp nguồn mở thay thế Google Drive

linshare-interface-vn

Hiện tại, trên thị trường không có đủ lựa chọn cho các sản phẩm phần mềm nguồn mở thay thế cho Google Drive để thuyết phục người dùng chuyển đổi. Trong khi các tùy chọn điện toán đám mây nguồn mở như Nextcloud và ownCloud tồn tại, người dùng sẽ phải phụ thuộc vào tính năng tự lưu trữ, vì họ không có nhiều tùy chọn lưu trữ.

LinShare, mặt khác, chủ yếu là nhà cung cấp SaaS với tùy chọn tự lưu trữ. Vì vậy, ngay cả khi bạn không có thời gian hoặc chuyên môn kỹ thuật để quản lý phiên bản tự lưu trữ, bạn có thể lựa chọn giải pháp lưu trữ đám mây.

Với các dịch vụ như LinShare, người dùng có thể dần cân nhắc sử dụng một giải pháp thay thế cho các tùy chọn lưu trữ đám mây phổ biến như Google Drive.

Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vềLinShare qua bài viết sau đây.

Nền tảng lưu trữ đám mây nguồn mở hoàn toàn bảo mật và an toàn

LinShare tập trung vào việc cung cấp cho bạn dịch vụ lưu trữ đám mây bảo mật và an toàn.

Bạn có thể tìm thấy mã nguồn của LinShare trên GitHub. Không chỉ giới hạn ở mã nguồn, bạn cũng có thể chọn tự lưu trữ bằng cách cài đặt trên cơ sở hạ tầng của mình.

LinShare cung cấp 20GB không gian lưu trữ an toàn miễn phí hoặc bạn có thể chọn sử dụng các gói cao cấp bắt đầu chỉ với 2,39 Euro/tháng.

Vì vậy, bạn cũng có thể kiểm soát dữ liệu của mình, cùng với khả năng có một phần mềm nguồn mở thay thế cho Google Drive.

Nghe có vẻ khá thú vị, phải không?

Tải lên tệp và tính năng cộng tác

linshare-file-sharing

LinShare hỗ trợ mọi loại tệp dữ liệu. Vì vậy, bạn có thể tải lên bất kỳ tệp dữ liệu nào bạn muốn để lưu trữ trong không gian đám mây của mình.

Sau khi tải lên, bạn có thể dễ dàng chia sẻ tệp với đồng nghiệp và bạn bè của mình.

Hiện tại, bạn chỉ có thể chia sẻ trực tiếp bằng địa chỉ email hoặc thêm người nhận vào danh bạ của mình.

Khả năng chia sẻ liên kết đến tệp dữ liệu và họ đề cập rằng khả năng này đang trong lộ trình cho Quý 2 năm 2022. 

Yêu cầu tải tệp dữ liệu lên

LinShare cho phép bạn tạo yêu cầu một cách rõ ràng ai đó tải lên tệp bạn cần cho một dự án cụ thể.

Điều này không chỉ giới hạn ở các địa chỉ liên hệ của bạn, mà bất kỳ người dùng ngoài nào không có tài khoản LinShare cũng có thể tải lên các tệp cần thiết theo yêu cầu được tạo.

Chia sẻ tệp bằng mật khẩu

Bạn có thể sử dụng tính năng bảo mật bằng mật khẩu cho các tệp dữ liệu bạn chia sẻ với bất kỳ ai. Hiện tại, tính năng này không hoạt động như mong đợi. hoạt động chưa ổn định. Tuy nhiên, đó là một vấn đề sẽ được giải quyết sớm.

Bên cạnh đó, LinShare cung cấp một số tính năng quản lý việc chia sẻ tệp dữ liệu bảo mật và an toàn hơn, ví dụ: chia sẻ bảo mật, chứng nhận đã chia sẻ, chứng nhận không tải về sau khi chia sẻ, …

linshare-password-file-sharing

Ghi nhật ký hoạt động đăng nhập

linshare-activity-log

Cho dù bạn xóa tệp, tải lên nội dung nào đó, chia sẻ tệp và tương tác với các tệp của mình, nhật ký hoạt động sẽ được tạo cho cùng một tệp dữ liệu.

Điều này sẽ giúp bạn theo dõi các hoạt động của mình và phát hiện bất kỳ điều gì bất thường (khi cần).

Tính năng nhận thông báo qua thư

Bất cứ khi nào người nhận tải xuống tệp bạn đã chia sẻ, bạn sẽ nhận được thư email thông báo về hoạt động đó.

Nó sẽ giúp bạn biết rằng người nhận đã xác nhận tệp/tài nguyên mà không cần xác nhận lại với người nhận.

Tính khả dụng trên nhiều nền tảng

Bạn có thể tìm thấy ứng dụng LinShare trên Android và iOS. Tuy nhiên, hiện tại họ chưa có ứng dụng dành cho máy tính để bàn, nhưng họ dự định sẽ cung cấp ứng dụng này vào quý 2 năm 2022.

Phiên bản web sử dụng chính trong sẽ bù đắp cho khoảng thời gian đang ở giai đoạn thử nghiệm sản phẩm.

Các tính năng khác

Tất nhiên, dịch vụ sẽ phát triển. Theo thông tin có sẵn, họ chúng tôi đã có kế hoạch làm việc thêm một số việc cải thiện hơn nữa để xây dựng LinShare trở thành một dịch vụ lưu trữ đám mây hữu dụng.

Tích hợp chỉnh sửa tài liệu với OnlyOffice.

  • Các cải tiến đối với UX khi truy cập cài đặt.
  • Tích hợp LinShare với ứng dụng Twake để chia sẻ và cộng tác liền mạch.
  • Xác thực hai yếu tố
  • Lịch sử phiên bản

Lời kết

Bạn dùng thử trong giai đoạn thử nghiệm, nó có vẻ như là một tùy chọn đầy hứa hẹn sẽ được cải thiện theo thời gian để trở thành một giải pháp phần mềm nguồn mở có khả năng thay thế cho Google Drive.

Bạn có thể chọn một tài khoản miễn phí hoặc dùng thử dịch vụ trả phí.Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy thông tin về phần mềm LinShareTwake trên Product Hunt và viết đánh giá về sản phẩm nhé.

Bạn vui lòng xem bài viết gốc bởi tác giả Ankush Das, Open-Source Company LINAGORA is Working on a Google Drive Alternative, trên trang It’s FOSS tại đây.