HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Tìm hiểu tính năng chỉnh sửa khóa học nâng cao trong Moodle 4.0

Phiên bản Moodle LMS 4.0 mới nhất, được phát hành vào ngày 18 tháng 4, được thiết kế lại giao diện mới hiện đại và tối ưu trải nghiệm người dùng, hỗ trợ các giáo viên, người học và quản trị viên trong quá trình giảng dạy và đào tạo trực tuyến cũng như quản lý trường học trực tuyến.

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng chúng tôi khám phá các tính năng mới của Moodle 4.0, chúng ta cùng xem tính năng nâng cao của Moodle 4.0 hỗ trợ giáo viên chỉnh sửa khóa học trực tuyến dễ dàng hơn như thế nào nhé.

Truy cập các phần khóa học có liên quan chỉ bằng một cú nhấp chuột

Moodle LMS 4.0 được thiết kế lại chức năng điều hướng hoàn toàn mới hỗ trợ người dùng dễ dàng truy cập vào các trang khóa học mà họ sử dụng nhiều nhất.

Đối với giáo viên, chức năng điều hướng mới bao gồm quyền truy cập trực tiếp vào phần cài đặt (Settings) trong khóa học, xem danh sách người tham gia khóa học (Participants), quản lý điểm (Grades) và báo cáo (Reports), cũng như dễ dàng truy cập các thư mục như Ngân hàng câu hỏi (Question bank) hoặc trang tái sử dụng Khóa học (Course reuse page) mới, nơi bạn có thể nhập, sao lưu , khôi phục, sao chép hoặc cài đặt lại các khóa học của bạn.

moodle-4.0-course-creationChức năng điều hướng mới dành cho giáo viên cho phép họ truy cập trực tiếp vào các trang được sử dụng nhiều nhất của khóa học.

Sắp xếp lại nội dung dễ dàng

Mục lục khóa học mới ở phía bên trái của trang khóa học hiển thị danh sách tất cả các phần của khóa học cũng như các hoạt động của khóa học. Khi bạn cuộn xuống để xem trang, mục lục khóa học đánh dấu vị trí của bạn và cho phép bạn điều hướng đến bất kỳ hoạt động nào chỉ bằng cách nhấp chuột vào tiêu đề tương ứng. Khi bạn bật chế độ chỉnh sửa, bạn có thể tận dụng chức năng kéo và thả các phần và hoạt động riêng lẻ trong mục lục khóa học để sắp xếp lại chúng theo ý bạn. Vì khu vực khóa học chính và mục lục khóa học cuộn độc lập, bạn cũng có thể kéo và thả nội dung từ khu vực khóa học chính vào mục lục khóa học và ngược lại, điều này giúp việc sắp xếp lại nội dung trong các khóa học có nội dung dài hơn một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

moodle-course-indexDi chuyển một phần khóa học trong mục lục khóa học

Nhanh chóng xác định các loại hoạt động theo màu sắc

Các biểu tượng hoạt động mới trong Moodle LMS 4.0 đã được mã hóa màu tương ứng với chức năng của chúng trong khóa học giúp bạn dễ dàng nhận diện các loại hoạt động bạn muốn thêm: màu xanh lục thể hiện sự cộng tác, màu hồng thể hiện sự đánh giá, màu đỏ để chỉ sự giao tiếp và màu xanh lam tượng trưng cho nội dung.

moodle-activity-iconsCác biểu tượng hoạt động mới trong Moodle LMS 4.0 có thiết kế gọn gàng và được mã hóa màu tùy thuộc vào chức năng tương ứng của chúng trong khóa học.

Tìm hiểu thêm về chức năng chỉnh sửa khóa học trên Moodle 4.0 tại đây: Moodle 4.0: Course editing video

Nguồn: An enhanced course editing experience in Moodle 4.0, JÚLIA VERDAGUER, MAY 12, 2022, Moodle.com