HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Hệ thống LMS dựa trên nền tảng đám mây: Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Xây dựng Hệ thống quản lý học tập LMS, có nên không? Đây là một câu hỏi chính đáng mà nhiều tổ chức thường hỏi trước khi quyết định đầu tư vào một Hệ thống quản lý học tập LMS mới.

Trong 10 năm qua, các hệ thống quản lý học tập ngày càng trở nên phổ biến và được triển khai trên hầu hết các ngành, bao gồm lĩnh vực bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, tổ chức từ thiện, công ty đa quốc gia và khu vực công. Tại sao? Bởi vì các hệ thống quản lý học tập hỗ trợ các doanh nghiệp và các tổ chức thực hiện chương trình đào tạo nhân viên và quản lý dễ dàng hơn từ đó giúp cho các hoạt động kinh doanh hàng ngày diễn ra trơn tru hơn nhiều.

Hơn nữa, các phần mềm dạy học trực tuyến này mang lại một số lợi ích nhất định, đặc biệt các tính năng quản lý, khả năng truy cập trên thiết bị di động và ngày càng có nhiều các tính năng mới hiệu quả hơn ví dụ tính năng tương tác giữa người dùng. 

Tuy nhiên, khoản đầu tư dành cho hệ thống quản lý học tập LMS có thể chiếm một phần lớn trong ngân sách của công ty nhỏ và vừa. Hãy cùng LinEdu xem xét những lợi ích của hệ thống quản lý học tập LMS và những giá trị mà nó có thể mang lại cho nhân viên và cho doanh nghiệp để đánh giá việc đầu tư vào hệ thống quản lý học tập LMS.

Hệ thống quản lý học tập LMS thực sự đáng để doanh nghiệp đầu tư không? 

Hệ thống quản lý học tập LMS được thiết kế để cung cấp các chương trình đào tạo hiệu quả và tối ưu hóa chi phí đào tạo tại các công ty và các tổ chức. Thông thường, chi phí này thay đổi tùy theo số lượng học viên.

Hệ thống quản lý học tập LMS dạng dịch vụ hay còn gọi là SaaS LMSs mang đến các gói dịch vụ trọn gói tiết kiệm chi phí

Hệ thống quản lý học tập LMS cung cấp một loạt các công cụ học tập, tương tác, quản lý hiệu suất và báo cáo. Thêm vào đó, các tính năng mới bổ sung mang lại nhiều lợi ích như khả năng đăng nhập một lần (single sign­-on) và thương mại điện tử (e­commerce) là những tính năng có giá trị và các tính năng có giá trị khác mà phần mềm quản lý học tập dạng dịch vụ (SaaS LMSs) mang lại, ví dụ khả năng truy cập từ thiết bị di động và sử dụng ngôn ngữ bản địa, các tùy chọn này có thể làm tăng thêm chi phí đầu tư vào hệ thống quản lý học tập LMS của bạn.

Tin tốt là, các hệ thống quản lý học tập LMS hay phần mềm quản lý học tập dạng dịch vụ (SaaS) hiện đã cung cấp các gói dịch vụ trọn gói với chi phí hợp lý hơn rất nhiều!

Một phần mềm quản lý học tập dạng dịch vụ SaaS LMS là một cách tuyệt vời và hoàn toàn không phức tạp giúp các doanh nghiệp và tổ chức khai thác những lợi ích của một hệ thống quản lý học tập LMS. 

Các chi phí ban đầu thấp. Hầu hết các hệ thống quản lý học tập dạng dịch vụ SaaS LMS đều cung cấp gói đăng ký dùng thử để bạn kiểm tra xem đó có phải là giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp hay tổ chức của bạn hay không. Nếu vậy, bạn có thể tiếp tục mua gói dịch vụ theo tháng hoặc năm. Hầu hết các hệ thống quản lý học tập LMS đều có giá cả hợp lý và do đó là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chi phí hàng tháng hoặc hàng năm là chi phí duy nhất của bạn, vì chi phí thực hiện thấp. Chi phí của một LMS được lưu trữ là gấp mười lần.

Một trong những lợi ích lớn nhất đối với các doanh nghiệp là họ không phải xử lý phần cứng và cơ sở hạ tầng CNTT cần thiết để hỗ trợ hệ thống quản lý học tập LMS… và họ cũng không cần phải thuê thêm các chuyên gia CNTT để giúp bảo trì hệ thống.

Hãy lập danh sách tất cả các chi phí bạn tiết kiệm được với SaaS:

  • Bạn không cần phải mua phần mềm để chạy ứng dụng trên máy chủ của mình.
  • Bạn không cần phải mua thêm dung lượng lưu trữ.
  • Nó giúp loại bỏ sự cần thiết phải dành thời gian hoặc nguồn nhân lực vào việc cài đặt chương trình, khắc phục sự cố hoặc cài đặt phần mềm trong toàn bộ tổ chức.
  • Bạn sẽ không cần chuyên môn kỹ thuật tại chỗ để quản lý nó liên tục. Với nền tảng SaaS, các nhà cung cấp phần mềm chịu trách nhiệm bảo trì, nâng cấp và sửa chữa hệ thống quản lý học tập SaaS LMS.

Đào tạo nhân viên, tình nguyện viên và thành viên

Nhu cầu đào tạo và phát triển con người trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hệ thống quản lý học tập LMS đã được thiết kế để đào tạo nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng, tình nguyện viên và các thành viên trong và ngoài doanh nghiệp và tổ chức. Nhưng nó cũng được thiết kế để theo dõi quá trình đào tạo và có thể báo cáo và phân tích kết quả, giúp quản trị viên dễ dàng thu hút mọi người tham gia chương trình đào tạo mà họ cần để thành công.

Hệ thống quản lý học tập LMS có thể làm giảm tỷ lệ nhân sự nghỉ việc

Khi nhân viên cảm thấy rằng họ không phát triển hoặc không tiến tới một mục tiêu cụ thể, họ có thể nhanh chóng bắt đầu cảm thấy rằng họ đang trì trệ – và đây thường là lúc họ bắt đầu khám phá các cơ hội việc làm mới.

Trong thị trường lao động biến động ngày nay, điều quan trọng là chúng ta phải khuyến khích mọi người đầu tư vào sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của họ. Sự phát triển của nhân viên giúp tăng sự hài lòng của nhân viên và năng suất của lực lượng lao động, đồng thời giảm tỷ lệ thay đổi nhân sự. Rõ ràng rằng việc đào tạo nhân viên thường xuyên sẽ giúp giảm tỷ lệ nhân sự nghỉ việc.

Vì vậy, bằng cách đầu tư vào hệ thống quản lý học tập SaaS LMS, bạn có thể giúp tránh các vấn đề liên quan đến việc mất các nhân viên giỏi… đây là một cách đơn giản để giúp đảm bảo rằng họ vẫn tiếp tục cống hiến cho tổ chức của bạn. Các sáng kiến đào tạo là chìa khóa để làm cho mọi người cảm thấy hài lòng và khẳng định rằng họ đang đi đến một nơi nào đó tích cực cùng với tổ chức của bạn và hệ thống quản lý học tập LMS là trọng tâm của những sáng kiến này.

Hệ thống quản lý học tập LMS tiết kiệm chi phí

Mặc dù hệ thống quản lý học tập LMS liên quan đến các khoản đầu tư ban đầu, nhưng hệ thống quản lý học tập LMS phù hợp sẽ giảm chi phí đào tạo của công ty.

Trong cuốn ‘Làm thế nào để giảm đáng kể chi phí đào tạo của doanh nghiệp’, chuyên gia elearning Christopher Pappas đã viết, “có một số ví dụ chứng minh rằng học tập điện tử trên thực tế làm giảm chi phí đào tạo nhân viên. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chuyển khóa đào tạo của bạn trực tuyến không chỉ cho phép bạn phân bổ các nguồn lực có giá trị cho các lĩnh vực khác trong ngân sách của bạn, mà còn làm cho quá trình đào tạo hiệu quả hơn. “

Việc chuyển sang phương thức đào tạo trực tuyến giúp loại bỏ nhu cầu về các ấn phẩm giấy, phòng học vật lý và chi phí đi lại, v.v. 

Hệ thống quản lý học tập LMS tiết kiệm thời gian

Hệ thống quản lý học tập LMS có tính cộng tác cao sẽ giúp người học tận dụng tối đa các chuyên gia các lĩnh vực khác nhau. Học tập hợp tác là một phần quan trọng trong cách chúng ta tiếp cận và lưu giữ thông tin mới. Các trang web như YouTube có sức ảnh hưởng lớn đối với cách chúng ta học bất cứ điều gì, từ các bản sửa lỗi nhanh, đến ngôn ngữ, đến các dự án chuyên sâu – chúng tôi đã quen với việc tìm kiếm những người khác khi chúng ta cần tìm kiếm một số hướng dẫn.

Khi tất cả chúng ta thường xuyên làm việc trong môi trường văn phòng, mọi người liên tục trao đổi với nhau để hỏi ý kiến ​​hoặc phản hồi. Hệ thống quản lý học tập LMS cho phép các chuyên gia các lĩnh vực khác nhau đóng góp kiến ​​thức của họ cho nhiều đối tượng cùng một lúc (vào thời gian riêng của họ), giữ mọi người tham gia và tạo điều kiện học hỏi lẫn nhau mà không cần gặp gỡ trực tiếp.

Hơn nữa, bằng cách cung cấp các công cụ học tập cộng tác mang tính xã hội, hệ thống quản lý học tập LMS tạo điều kiện thuận lợi cho việc động não, xây dựng nhóm và phát minh – nói tóm lại, hệ thống quản lý học tập LMS có thể giúp thúc đẩy sự đổi mới trong doanh nghiệp của bạn.

Các công ty nhìn xa và rộng hơn cho các giải pháp kinh doanh cắt giảm chi phí. Và điều đó giúp tăng năng suất. SaaS LMS là một nền tảng đào tạo và vận hành toàn diện, chi phí thấp.

Hệ thống quản lý học tập LMS cung cấp một cách tiếp cận tổng hợp trong việc đào tạo con người

Đầu tư vào Hệ thống quản lý học tập LMS mang lại cho bạn một cách thức chuẩn hóa để tổ chức, phân phối và theo dõi tiến độ cho tất cả các khóa đào tạo của bạn. Nếu không có điều này, không có cách nào để đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang nhận được cùng một thông tin hoặc cùng một mức chất lượng trong hoặc trên nhiều bộ phận.

Thật vậy, bạn có thể đã chi tiền có giá trị cho nhiều công cụ đào tạo trong toàn doanh nghiệp, những công cụ này có thể nhanh chóng tăng lên. Hơn nữa, trải nghiệm học tập cá nhân có thể bị phân tán và rời rạc vì cách tiếp cận không đồng bộ này.

Bên cạnh đó, các Hệ thống quản lý học tập dạng dịch vụ SaaS LMS dựa trên đám mây cung cấp nhiều tùy chọn phù hợp với thương hiệu của công ty hoặc tổ chức. Đôi khi chỉ cần có các tùy chọn cơ bản như thay đổi phông chữ, thay đổi màu sắc, và logo là đủ. Nhưng các SaaS LMS còn có khả năng cung cấp CSS tùy chỉnh và thay đổi diện mạo trang web theo nhu cầu của doanh nghiệp và tổ chức.

Tập hợp các chương trình đào tạo trên Hệ thống quản lý học tập LMS duy nhất sẽ tăng hiệu quả về chi phí, đồng bộ dữ liệu và nâng cao trải nghiệm học tập cho người dùng 

Lợi ích của LMS tiếp tục tăng lên theo thời gian

Thường các doanh nghiệp và các tổ chức đắn đo về khoản chi phí đầu tư vào Hệ thống quản lý học tập LMS. Sự lựa chọn Hệ thống quản lý học tập LMS dạng dịch vụ Saas có các tính năng mà doanh nghiệp của bạn cần để đạt được mục tiêu đào tạo và phát triển con người của doanh nghiệp và tổ chức.

Mặc dù bạn sẽ phải bỏ ra chi phí ban đầu về thời gian và tiền bạc, nhưng Hệ thống quản lý học tập LMS có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn thế.