HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Tối đa hóa chất lượng đào tạo nhân viên với Moodle Workplace 4.0

Moodle vừa ra mắt bản phát hành mới nhất của nền tảng quản lý học tập dành cho đào tạo doanh nghiệp, Moodle Workplace 4.0!

Phiên bản mới này bao gồm tất cả các cải tiến đột phá về trải nghiệm người dùng của Moodle LMS 4.0, Moodle Workplace 4.0 sở hữu giao diện mới và trực quan cùng với các công cụ nâng cấp để thu hút các nhóm người học đa dạng và tối đa hóa chất lượng đào tạo nhân viên.

Emilio Lozano, Trưởng bộ phận Workplace Solutions cho biết “Moodle Workplace được xây dựng dựa trên Moodle LMS, mang lại cho Moodle Workplace những lợi thế độc đáo như một nền tảng đào tạo nhân sự nhằm thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao kiến thức và kỹ năng cho nhân viên. Trong bản phát hành này, chúng tôi đã nhận được những đóng góp tuyệt vời từ quá trình khám phá và tham vấn với cộng đồng các nhà phát triển và người dùng Moodle đã thông báo về những cải tiến trong Moodle LMS 4.0. Ngoài việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, chúng tôi đã nâng cấp các công cụ học tập tại nơi làm việc, bao gồm các bài kiểm tra nghiêm ngặt với người dùng cuối của chúng tôi. Trong một môi trường làm việc ngày càng cạnh tranh, nơi học tập và phát triển là động lực chính nhằm nâng cao hiệu suất làm việc và giữ chân nhân tài, tôi rất vui mừng về những lợi ích mà Moodle Workplace 4.0 sẽ mang lại cho lĩnh vực L&D. ”

Giao diện trực quan

Trong phiên bản Moodle Workplace 4.0, quyền truy cập vào các mục được sử dụng phổ biến nhất được đơn giản hóa thông qua điều hướng theo tab và trang web một cách nhất quán. Phong cách thiết kế giao diện trực quan mới hiển thị và đáp ứng tốt trên các thiết bị khác nhau, giúp người quản lý dễ dàng tạo lộ trình học tập và nhân viên tham gia và hoàn thành lộ trình học tập.

Để giúp người dùng mới bắt đầu và tăng cường hiểu biết của họ về nền tảng Moodle Workplace 4.0, các chuyến tham quan giới thiệu Moodle Workplace dành cho người dùng (User tour) được cập nhật từ Moodle LMS sẽ định hướng những người dùng mới đến giao diện của Moodle Workplace và cung cấp gợi ý nhanh về các tính năng chính và chức năng mới.

dashboard-courses-2-desktop

Giao diện Moodle Workplace 4.0 mới mẻ và trực quan với điều hướng theo thẻ.

Việc học tập ưu tiên thông qua Trang tổng quan cá nhân hóa (Personalized Dashboard)

Bảng điều khiển trong Moodle Workplace 4.0 được đơn giản hóa để hiển thị các đăng ký hiện tại của người học cùng với một phần dành cho các khóa học mới có sẵn. Người học có thể xem nhanh trạng thái hoàn thành và khi người học hoàn thành một khóa học, các khóa học tiếp theo được mở khóa như một phần của lộ trình hoặc chương trình học tập sẽ xuất hiện trong phần “Các khóa học mới có sẵn” (New available courses). Những cải tiến này giúp nhân viên dễ dàng ưu tiên việc học của họ hơn.

Quản trị viên có thể tùy chỉnh Trang tổng quan (Dashboard) để thêm tiến trình hoặc lịch nếu khóa học có ngày đến hạn cụ thể, thay vì bắt đầu và kết thúc luân phiên. Trang tổng quan cũng có thể được định cấu hình theo người thuê hoặc bộ phận để những người thuê khác nhau có cấu hình trang tổng quan khác nhau.

dashboard-mobile-moodle

Trang tổng quan được cá nhân hóa và đơn giản hóa giúp nhân viên dễ dàng ưu tiên việc học của họ hơn.

Dễ dàng điều hướng nội dung học tập với Khóa học của tôi (My Courses)

Có một bổ sung mới cho danh mục “Các khóa học của tôi” (My Courses). Khóa học của tôi là một trang chuyên dụng độc lập tóm tắt tất cả việc học được giao cho một nhân viên trong một trung tâm học tập, bao gồm các khóa học đã đăng ký, hiện có hoặc đã qua.

Các nhà quản lý có thể tạo ra lộ trình học tập cho nhân viên của mình bằng cách kết hợp các khóa học khác nhau thành các chương trình học và lộ trình học tập. Tất cả các chương trình, khóa học và tập hợp con các khóa học được liên kết để người quản lý và nhân viên có thể dễ dàng điều hướng trong và giữa các chương trình học và khóa học.

moodle-workplace-navigation

Trang Khóa học của tôi mới hiển thị tất cả các chương trình và khóa học được chỉ định cho người học. Người học và người quản lý có thể dễ dàng điều hướng trong và giữa các lộ trình học tập.

Quản lý hiệu suất và phát triển nhóm

Trong Moodle Workplace 4.0, một trang mới có tên “Nhóm của tôi” (My Teams) cung cấp cho người quản lý hoặc bộ phận dẫn dắt khả năng hiển thị thành viên trong nhóm, bao gồm theo dõi vai trò của nhân viên, tiến trình lộ trình học tập, trạng thái hoàn thành khóa học và chứng chỉ. Người quản lý có thể tạo báo cáo cá nhân hoặc báo cáo nhóm để thu thập thông tin chi tiết về hiệu suất của cá nhân hoặc nhóm và hiệu quả của chương trình học tập.

Quản trị viên cũng có thể tạo các trang tùy chỉnh bổ sung trên điều hướng chính để tùy chỉnh trang tổng quan cho một đối tượng cụ thể.

team-overview-moodle-workplace

Một trang tùy chỉnh mới, My Teams, cho phép các nhà quản lý xem tiến trình của nhân viên với lộ trình học tập của họ và tạo báo cáo để có được thông tin chi tiết về mức độ hiệu quả của chương trình học tập.

Tự động hóa quá trình giới thiệu nhân viên và hợp lý hóa quy trình đào tạo tuân thủ

Những cải tiến về trải nghiệm người dùng trong Moodle Workplace 4.0 giúp người quản lý dễ dàng tạo ra các lộ trình đào tạo phù hợp và nhân viên tham gia bằng cách tự động chỉ định việc học và cấp năng lực cốt lõi cho các cá nhân hoặc nhóm dựa trên các quy tắc được điều chỉnh hoặc khởi tạo.

Đào tạo tuân thủ hay Compliance Training là một thuật ngữ rộng mô tả chương trình đào tạo nhân viên về các luật và quy định bắt buộc của công ty, của ngành nghề hay của nhà nước mà bắt buộc họ cần tuân thủ khi làm việc. Với quy trình tự động hóa, các nhà quản lý có thể biến các chương trình học tập thành chứng chỉ để hợp lý hóa việc đào tạo tuân thủ hoặc đáp ứng các yêu cầu pháp luật. Người quản lý cũng có thể lên lịch ‘chứng nhận lại’ có thể là cùng một chương trình (Program) hoặc một chương trình khác – ví dụ: chương trình Refresher program với các ngày một tháng trước khi chứng nhận hết hạn.

onboarding-moodle-workplace

Với tính năng tự động hóa, các nhà quản lý có thể biến các chương trình học tập thành chứng chỉ để luôn cập nhật việc đào tạo tuân thủ.

Nâng cao hiệu quả chương trình đào tạo bằng cách quản lý tập trung nhiều nền tảng học tập trong một trang LMS duy nhất

Thông qua hình thức multi-tenancy, Moodle Workplace 4.0 giúp quản trị viên và người quản lý dễ dàng hỗ trợ các đối tượng học tập khác nhau bằng cách tạo ra một hệ sinh thái các môi trường học tập riêng lẻ trong một trang web LMS duy nhất. Mỗi người dùng có thể có giao diện riêng, với tư cách thành viên người dùng, quản trị viên và nội dung chuyên biệt. Bên cạnh đó, Moodle Workplace cũng hỗ trợ chia sẻ nội dung giữa những người dùng. Tiết kiệm thời gian và tạo hiệu quả bằng cách định cấu hình một đối tượng thuê cho nhân viên nội bộ, đồng thời định cấu hình đối tượng thuê bổ sung cho các đối tác kênh và khách hàng.

multiple-learning-platform

Tạo nhiều nền tảng học tập cho các phòng ban khác nhau trong một trang web LMS duy nhất.

Đánh giá tác động của việc học và đưa ra quyết định sáng suốt

Trong Moodle Workplace 4.0, trình tạo báo cáo hiện cho phép người quản lý tạo báo cáo tùy chỉnh cho đối tượng trong giao diện kéo và thả với bản xem trước tức thì. Thông tin chi tiết về dữ liệu giúp các nhà quản lý thích ứng và cải thiện các chương trình học tập để thúc đẩy hiệu suất học tập của nhân viên tốt hơn.

Program-report

Người quản lý có thể tạo báo cáo tùy chỉnh cho đối tượng trong giao diện kéo và thả với tính năng xem trước tức thì.

Xây dựng một hệ sinh thái học tập liền mạch với tính năng đăng nhập một lần và tích hợp

Moodle Workplace 4.0 tích hợp liền mạch với nhiều loại phần mềm, bao gồm hệ thống nhân sự và kho nội dung, để các bộ phận L&D có thể xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ tổ chức của họ.

Việc đăng nhập được tổ chức hợp lý hóa cho phép người dùng đăng nhập một lần với hỗ trợ nhiều nhà cung cấp đăng nhập một lần tiêu chuẩn và cả các plugin xác thực tùy chỉnh. Các plugin Đăng nhập Một lần (Single Sign-on plugins) cũng có thể được định cấu hình theo bộ phận hoặc người thuê (tenant) trong hệ thống quản lý học tập.

login-tablet-moodle-workplace

Quy trình đăng nhập được tổ chức hợp lý cho phép người dùng đăng nhập một lần duy nhất.

Thúc đẩy sự tham gia của nhân viên với trải nghiệm học tập phong phú và hấp dẫn

Moodle Workplace 4.0 vượt ra ngoài các tính năng nội dung cơ bản của hầu hết các hệ thống quản lý học tập dành cho doanh nghiệp. Định dạng khóa học bao gồm tất cả các tính năng và chức năng của Moodle LMS. Các khóa học gồm các hoạt động đa dạng phong phú yêu cầu người học tham gia tích cực vào nội dung học tập và học tập lẫn nhau theo nhiều phương thức khác nhau.

BigBlueButton, phần mềm hội nghị trực tuyến và lớp học ảo chia sẻ âm thanh, video, trò chuyện, trang trình bày, chia sẻ màn hình, bảng trắng theo thời gian thực dành nhiều người dùng cùng lúc, phòng họp chia nhỏ, bỏ phiếu và biểu tượng cảm xúc đã được tích hợp vào Moodle Workplace 4.0 như một tính năng tiêu chuẩn.

Ngoài ra, hoạt động Moodle Workplace được cải tiến, “Đặt lịch hẹn”, cho phép người quản lý lên lịch các phiên họp nhóm hoặc các cuộc họp 1: 1.

appointment-booking-activity-tablet

Lên lịch các buổi họp nhóm hoặc cuộc họp với tính năng Đặt trước Cuộc hẹn.

Đóng góp phát triển Moodle LMS mã nguồn mở

Các công cụ và tính năng nâng cao được tạo ra để phục vụ nhu cầu học tập tại nơi làm việc trong Moodle Workplace trực tiếp mang lại lợi ích cho cộng đồng Moodle và Moodle LMS dưới dạng mã nguồn mở và các tính năng. Mối quan hệ này góp phần vào sự bền vững của Moodle và cho phép chúng tôi tiếp tục trong hành trình hỗ trợ nền giáo dục chất lượng ở mọi nơi trên toàn cầu và sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho các nhà giáo dục để cải thiện thế giới của chúng ta.

Nguồn: Maximise employee training outcomes with the new, fresh Moodle Workplace 4.0, ABBY FRY, 26 tháng 9 2022, Moodle.com