HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Làm thế nào lựa chọn hệ thống quản lý học tập LMS tốt nhất ?

Chúng ta cần xem xét các tiêu chí nào khi lựa chọn một hệ thống quản lý học tập lý tưởng?

Sau đây là các thông số cần được các trường học hoặc doanh nghiệp xem xét cẩn thận trong việc lựa chọn một hệ thống quản lý học tập lý tưởng.

Trải nghiệm khách hàng tốt

Thông số đầu tiên bạn cần xét đến để chọn một hệ thống quản lý học tập LMS tốt cho trường học/doanh nghiệp của bạn là các nhận xét và đánh giá về trải nghiệm thực tế của khách hàng đã sử dụng hệ thống quản lý học tập LMS đó. Bằng cách này, bạn sẽ nắm được thông tin ngay lập tức về bất kỳ lỗ hổng nào mà một hệ thống quản lý học tập LMS có và nó sẽ giúp bạn tránh được rắc rối khi sử dụng chúng. Bạn nên tìm kiếm các hệ thống quản lý học tập LMS có đánh giá đáng tin cậy từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của họ.

elearning-lms-review

Hình 1: Các đánh giá về các hệ thống LMS trên trang eLearning Industry

Giá trị tương xứng với chi phí 

Các giá trị mà một hệ thống quản lý học tập LMS cung cấp phải tương xứng với số tiền bạn sẽ phải trả. Một lần nữa, bạn sẽ có thể thu thập thông tin này từ các trải nghiệm khách hàng mà bạn thu thập được từ việc tìm kiếm của mình. 

Hệ thống quản lý học tập LMS sử dụng công nghệ nào?

Bạn cần xem xét kỹ lưỡng về nền tảng công nghệ của hệ thống quản lý học tập LMS tiềm năng cần có. Có thể hệ thống quản lý học tập LMS sử dụng nền tảng công nghệ lỗi thời, trong trường hợp như vậy, bạn cần gạch bỏ nó khỏi danh sách các lựa chọn khả thi của bạn. Vậy làm thế nào bạn nắm được nền tảng công nghệ của hệ thống quản lý học tập LMS đang trở nên lỗi thời, bạn sẽ cần hỏi các chuyên gia thấu hiểu về phần cứng và phần mềm cũng như những người có kinh nghiệm đưa ra giải pháp tổng thể phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tính sẵn có của các phần bổ trợ (plugins)

Một hệ thống quản lý học tập LMS tiềm năng cần phải có nhiều các plugins bổ trợ sẵn sàng. Bạn cần chú ý đến thông số này khi lựa chọn một hệ thống quản lý học tập LMS, bạn không muốn trở thành người sử dụng phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS có tốc độ chậm trong khi doanh nghiệp của bạn cần thực hiện các công việc nhanh chóng.

moodle-plugins

Hình 2: Kho ứng dụng của Moodle LMS

Tính đơn giản trong cấu hình hệ thống quản lý học tập LMS

Một số hệ thống quản lý học tập LMS khó cài đặt và vận hành hoặc thậm chí tẻ nhạt, trong khi một số lại đơn giản và thú vị. Bạn nên chú ý đến hệ thống quản lý học tập LMS với sự đơn giản trong việc thiết lập các plugin và giao diện.

Các tùy chọn định giá đa dạng

Bạn cần chú ý các hệ thống quản lý học tập LMS với nhiều ưu đãi và tùy chọn giá cả mà bạn có thể chọn. Có hệ thống quản lý học tập LMS như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được những rắc rối khi chi tiêu quá nhiều cho công việc kinh doanh khởi nghiệp của mình và về lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền.

Hồ sơ theo dõi hệ thống quản lý học tập LMS tuyệt vời

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn chọn một hệ thống quản lý học tập LMS có hồ sơ theo dõi tuyệt vời, vì chúng đã đứng trước thử thách của thời gian và được hỗ trợ bằng nhiều đánh giá và khuyến nghị đáng tin cậy. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm khi biết rằng bạn đã lựa chọn tốt nhất cho trang web học tập trực tuyến của mình.

Lợi ích của việc lựa chọn một nền tảng nguồn mở hỗ trợ giảng dạy và học tập trực tuyến

Bạn có thể lên mạng tìm kiếm thông tin về các hệ thống quản lý học tập LMS tốt nhất cho nhu cầu giảng dạy và học tập trực tuyến của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể rơi vào tình trạng khó khăn nếu bạn chưa nắm rõ sự khác biệt giữa các nền tảng hệ thống quản lý học tập LMS nguồn mở và nguồn đóng cũng như các lợi ích tương ứng của chúng.

Phần mềm nguồn mở cho phép bạn tự do thay đổi, sử dụng lại và phân phối lại mã nguồn chương trình hệ thống quản lý học tập LMS.

Các phần mềm nguồn đóng hạn chế bạn sử dụng các đặc quyền như vậy. Dựa trên phần so sánh ở trên giữa các hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở và nguồn đóng chúng ta có thể thấy phần mềm nguồn mở và phần mềm nguồn đóng khác biệt như thế nào. 

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên thấy những lợi ích của việc chọn một hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở cho nhu cầu giảng dạy và học tập trực tuyến của đơn vị.

Kiểm soát nội dung

Phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở cho phép bạn tự do kiểm soát nội dung của mình. Bạn không cần bất kỳ ai ra lệnh cho nội dung học tập của bạn như thế nào. Nhờ sự tự do này, bạn tùy ý sáng tạo nội dung học tập của mình, thiết kế chương trình giảng dạy độc đáo và thu hút người học.

OpenHackademy

Hình 3: Moodle LMS cho phép bạn sáng tạo các khóa học theo ý mình

Duy trì tính nguyên bản của thương hiệu

Phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở cho phép bạn tự do tùy chỉnh hệ thống quản lý học tập LMS cho phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn, do đó giữ được hình ảnh và tính toàn vẹn của doanh nghiệp/trường học của bạn.

Duy trì bảo mật dữ liệu

Với phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở, bạn có thể chắc chắn rằng không có bất kỳ sự cố nào đối với dữ liệu của khách hàng. Bạn có quyền và quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng của mình, thoát khỏi cuộc chiến bòn rút dữ liệu của các ông lớn công nghệ.

Bảo lưu Quyền sửa đổi

Phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở đảm bảo cho bạn quyền tự do thay đổi hành vi của phần mềm cho phù hợp với sở thích của bạn bằng cách cập nhật bản sao phần mềm với các bản vá chương trình, plugin và thậm chí cả tiện ích bổ sung của bên thứ ba mà không vi phạm bất kỳ quy tắc nào.

Sự hỗ trợ lớn từ cộng đồng phát triển nguồn mở

Phần mềm nguồn mở thường có một cộng đồng lớn để giúp đỡ những người dùng khác có thể cần trợ giúp và hệ thống quản lý học tập LMS nguồn mở cũng không khác. Việc chọn hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở cung cấp cho bạn sự hỗ trợ nhanh chóng từ cộng đồng từ những câu hỏi mà người khác đã trả lời trong quá khứ hoặc bằng cách đưa ra một câu hỏi mới mà một người nào đó trong cộng đồng sẽ trả lời trong thời gian ngắn nhất.

Cập nhật phần mềm nhất quán

Phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở thường được cập nhật thường xuyên để đảm bảo rằng doanh nghiệp/trường học của bạn hoạt động trơn tru. Một dự án mã nguồn mở thường nhận được sự đóng góp từ rất nhiều các nhà phát triển phần mềm, những người thường xuyên cung cấp các plugin, tính năng mới và bản cập nhật cho nền tảng. Đổi lại, điều này đảm bảo rằng hệ thống quản lý học tập LMS của doanh nghiệp/trường học luôn luôn có tất cả các công cụ cần thiết để hoạt động hiệu quả.

Trên đây là một số lợi ích của việc lựa chọn một nền tảng mã nguồn mở hỗ trợ việc giảng dạy và đào tạo trực tuyến. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này bạn hiểu thêm về một số điều cần lưu ý khi lựa chọn các hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở khác nhau có sẵn trên thị trường hiện nay. 

Nguồn: Top LMS Platforms: Why Moodle is the best LMS?, Kiran, November 12, 2021