HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Xu hướng ứng dụng công nghệ trong giáo dục

Trong khi nội dung giáo dục kỹ thuật số đã có những bước tiến lớn trong những năm gần đây, việc ứng dụng những tiến bộ mới này trong ngành giáo dục vẫn chưa thực sự phổ biến. Mặc dù nội dung giáo dục kỹ thuật số là một công cụ mạnh mẽ, việc kết hợp công cụ này để xây dựng các giáo án hoặc bài học hàng ngày vẫn còn khá mới tại các tổ chức giáo dục hiện nay.

Sự chần chừ trong việc thích ứng với các loại nội dung học tập kỹ thuật số đã dẫn đến hệ thống giáo dục trên toàn thế giới không kịp ứng phó để thích ứng với những thay đổi mạnh mẽ bất ngờ xảy đến trong đại dịch COVID-19.

Từ trường học đến doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục hiện nay đang tìm cách tận dụng các công cụ kỹ thuật số và sáng tạo nội dung nhằm giúp người học hiểu rõ hơn và thích ứng cao hơn. Sự thay đổi thái độ này sẽ thiết lập một quỹ đạo mới cho tương lai của nội dung số trong giáo dục. Khi môi trường học tập trở lại bình thường, các nhà làm giáo dục có thể sử dụng các phương pháp học tập mới sáng tạo này để thiết lập một môi trường học tập số bền vững hơn.

Một số xu hướng đáng chú ý hiện nay

Mặc dù nội dung giáo dục số dần trở nên có giá trị hơn nhiều đối với nền giáo dục, nhưng những xu hướng này còn có khả năng trở thành yếu tố chính của môi trường giáo dục trong tương lai.

1/ Xu hướng tương tác thực tế ảo và trò chơi điện tử ứng dụng hóa

Việc chuyển đổi sang mô hình học tập kỹ thuật số vào năm 2020 đối với nhiều nhà giáo dục đã đi kèm với nhận thức rằng phương pháp giáo dục hiệu quả và sự tham gia vào không gian ảo đưa ra những thách thức mới. 

Khi các giáo viên bắt đầu đổi mới cách thức để thu hút sự chú ý của học sinh, các nghiên cứu điển hình về thành công trước đây với việc kết hợp nội dung kỹ thuật số thông qua các kỹ thuật mới như xu hướng tương tác thực tế ảo và trò chơi điện tử ứng dụng hóa đã thu được một số kết quả chứng thực thông qua thử nghiệm ngẫu hứng của các giáo viên tiên phong trong lĩnh vực này.

Các giáo viên chỉ mới bắt đầu tận dụng lợi thế của việc mở rộng các công cụ công nghệ có sẵn cho học viên. Khi chương trình giảng dạy bắt đầu được đầu tư hơn thay vì những bài giảng bằng lời nói hoặc văn bản, các công cụ kỹ thuật số như tương tác thực tế ảo sẽ có tác dụng đặc biệt trong việc đưa ra ngữ cảnh cho các ý tưởng và hướng dẫn vượt xa những gì giáo viên có thể diễn đạt bằng giọng nói và bảng viết.

augmented-reality

 

Mặc dù việc ứng dụng trò chơi hóa không còn mới lạ trong giáo dục hiện nay, nhưng phương pháp này giúp việc đưa các công cụ và công nghệ mới có thể hấp dẫn và thu hút hơn nhiều so với nội dung kỹ thuật số truyền thống. Các trò chơi máy tính dựa trên toán học đã được giới thiệu cho các học sinh nhỏ tuổi. Khi các giáo viên cố gắng thu hút sinh viên bằng các môn học kỹ thuật số, ứng dụng trò chơi hóa đã trở nên phổ biến hơn.

gamification

 

2/ Học tập trên thiết bị di động

Từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát vào năm 2020, nhu cầu về công cụ học từ xa không chỉ qua máy tính còn qua thiết bị di động đang trở nên cấp thiết.

Tuy nhiên, việc học tập trên thiết bị di động giúp người học tiếp cận dễ dàng hơn với các giải pháp và các loại nội dung giáo dục sốđa dạng và có sẵn được giảng dạy trong bối cảnh phù hợp. Thiết bị di động cho phép thực hiện các bài giảng ở bất cứ đâu mà bối cảnh của một bài học cụ thể yêu cầu.

learning-on-tablet

3/ Hệ thống quản lý học tập

Hệ thống quản lý học tập không còn mới trong ngành giáo dục. Hiện tại, nhiều cơ sở giáo dục và các doanh nghiệp đã và đang sử dụng một số hệ thống LMS vào đầu năm 2020, nhưng liệu các giải pháp này đã được chuẩn bị tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng gia tăng đột biến trong đại dịch Covid-19 chưa?

Các hệ thống LMS mới hiện nay đang được cải thiện và nỗ lực phát triển các thư viện nội dung hấp dẫn hơn để phục vụ nhu cầu đào tạo trực tuyến trong môi trường học tập sốhóa.

lms-linedu

4/ Mô hình giảng dạy đào tạo kết hợp phương pháp mới

Hiện nay, sự thúc đẩy ứng dụng công nghệ để xây dựng nội dung giảng dạy và đào tạo kỹ thuật số kết hợp cùng lúc các phương pháp giáo dục truyền thống đang dần trở nên phổ biến hơn. Việc ứng dụng nội dung số trong giáo dục sẽ thiết lập một mô hình học tập mới có khả năng thích ứng, hiệu quả và hấp dẫn hơn đối với người học.

class

Theo bài viết đăng trên Elearn Magazine: https://elearnmagazine.com/digital-content-trends-2020-changes-future-educational-content/