HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Sử dụng các báo cáo trên LMS để cải thiện việc học trực tuyến

Trong vài năm qua, việc đào tạo nhân viên và khuyến khích nhân viên chủ động học tập ngày càng trở nên quan trọng hơn, giống như một cơ chế thu hút và giữ chân nhân tài, từ đó giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh của công ty. Do đó, các chuyên gia học tập & phát triển cần chú trọng xây dựng văn hóa học tập tại doanh nghiệp, đặc biệt tập trung vào học tập trực tuyến.

Năm 2020, các chuyên gia học tập và phát triển L&D trên toàn thế giới đã báo cáo rằng họ đã tăng 57% thời gian dành cho việc phát triển học tập trực tuyến. Đương nhiên, với việc tăng cường đầu tư về thời gian và ngân sách này, đồng thời cũng dẫn đến yêu cầu đo lường lợi tức đầu tư tổng thể của việc học trực tuyến cũng như yêu cầu bắt buộc phải liên tục cải tiến các chương trình học trực tuyến. Việc đo lường giá trị mà việc học tập mang lại cho các tổ chức càng trở nên quan trọng hơn khi lực lượng lao động chuyển đổi sang môi trường làm việc từ xa hoặc kết hợp (Mô hình Hybrid work).

Trong Báo cáo học tập tại nơi làm việc năm 2021, LinkedIn đã hỏi các chuyên gia L&D trên toàn thế giới về cách họ đo lường tác động của việc học tập trực tuyến. Nằm trong 10 câu trả lời hàng đầu là các thước đo như “sự hài lòng của nhân viên khi sử dụng các khóa học trực tuyến”, “số lượng nhân viên liên tục thực hiện các nội dung học tập số” và “số lượng các khóa học trực tuyến đã hoàn thành”. Vì vậy, rõ ràng là bất kỳ hệ thống quản lý học tập nào bạn sử dụng để quản lý các hoạt động học tập trực tuyến của mình, cần phải có khả năng cung cấp loại dữ liệu này.

May mắn thay, nếu LMS của bạn có khả năng theo dõi, tổng kết và đưa ra báo cáo phù hợp, bạn có thể dễ dàng định cấu hình và tự động hóa báo cáo để đo lường nhiều loại chỉ số này, xây dựng báo cáo tùy chỉnh để có được thông tin chi tiết cần thiết nhằm cải thiện tác động của việc học trực tuyến trong tổ chức của bạn, cũng như chia sẻ các báo cáo này với các bên liên quan.

moodle-reports

Hình ảnh: Báo cáo hoàn thành khóa học trên Moodle Workplace (Nguồn: Moodle)

1. Báo cáo tiến độ và hoàn thành khóa học 

Đối với các tập đoàn đa quốc gia, quy trình giới thiệu về công ty là một thành phần quan trọng trong việc thúc đẩy các thành viên mới nhanh chóng hòa nhập và giúp họ thành công. Ví dụ, doanh nghiệp tạo ra một khóa học hướng dẫn nhân viên mới về quy trình làm việc tại công ty, gồm tất cả thông tin họ cần về cách nhân viên làm việc và cộng tác với nhau, cũng như văn hóa của công ty.

Điều quan trọng là chúng ta phải nắm được những người mới bắt đầu đang hoàn thành khóa học, vì vậy, các báo cáo hoàn thành trên Moodle LMS đảm bảo rằng khóa học đó đã được hoàn thành. Tiếp theo, các báo cáo tiến độ định kỳ giúp các nhà quản lý đào tạo dễ dàng phát hiện và tiếp cận với những người mới bắt đầu không đạt được tiến độ như mong muốn trong khóa học, để đảm bảo tất cả đều diễn ra suôn sẻ và khuyến khích họ hoàn thành khóa học.

2. Báo cáo thời gian để thông báo thiết kế khóa học

Việc xem xét thời gian mà các thành viên trong nhóm hoàn thành một hoạt động trong một khóa học, hoặc toàn bộ khóa học, cung cấp cho các nhà quản trị thông tin chi tiết về mức độ phù hợp của nội dung đào tạo và phương thức thiết kế khóa học từ đó  đánh giá và đưa ra các quyết định điều chỉnh sao cho phù hợp. 

Ví dụ: nếu một số lượng đáng kể các thành viên trong nhóm hoàn thành khóa học nhanh hơn dự kiến, chúng tôi có thể xem xét việc thiết kế lại khóa học thành một trải nghiệm có tính tương tác cao hơn, cũng như thêm các hoạt động để chứng minh kiến ​​thức giữa các phần khóa học khác nhau. Mặt khác, nếu mọi người dành nhiều thời gian cho các khóa học hơn chúng tôi dự đoán, chúng tôi có thể dễ dàng thấy hoạt động nào mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành và chỉnh sửa hoặc thiết kế lại chúng để khiến chúng thân thiện hơn với người dùng.

3. Báo cáo huy hiệu và chứng chỉ để xác định các kỹ năng

Trên Moodle LMS, người học nhận được các huy hiệu để ghi nhận những thành tích và kỹ năng họ đạt được – những huy hiệu này được hiển thị trên hồ sơ của họ trên trang đào tạo nội bộ của doanh nghiệp. Báo cáo huy hiệu có thể là một tài liệu tham khảo nhanh chóng và tuyệt vời khi doanh nghiệp tìm kiếm các nhân viên đã đạt được những kiến thức và kĩ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu công việc.

4. Báo cáo tham gia khóa học (Tương tác diễn đàn)

Khi nói đến việc tham gia khóa học, một chỉ số mà chúng tôi thấy hữu ích khi xem xét là mức độ tương tác với các diễn đàn thảo luận trong khóa học. Khóa học này là một loạt các diễn đàn liên quan đến nhiều chủ đề. Báo cáo tham gia khóa học, đặc biệt trong tình huống này liên quan đến hoạt động diễn đàn, cung cấp cho chúng tôi sự hiểu biết về chủ đề thảo luận nào phù hợp hơn với từng nhóm làm việc. Chúng tôi có thể xem ai tham gia diễn đàn và ai không tham gia, sau đó cố gắng tìm cách thu hút những người không tham gia nhiều. Việc lắng nghe tất cả các tiếng nói của các thành viên trong nhóm là điều quan trọng, vì vậy việc tùy chỉnh các diễn đàn này giúp thúc đẩy sự tham gia của các thành viên.

Trên đây chỉ là một vài các ví dụ về các loại báo cáo mà Moodle Workplace có thể mang lại! Moodle Workplace cho phép các nhà quản trị dễ dàng tạo các báo cáo tùy chỉnh trong giao diện kéo và thả với tính năng xem trước tức thì, cũng như tự động chia sẻ chúng với các bên liên quan.

Tóm lại, các báo cáo cung cấp bởi Moodle LMS cho phép các nhà quản trị hiểu rõ hơn về các hoạt động đào tạo tại doanh nghiệp, giúp theo dõi sự phát triển và tuân thủ của nhân viên cũng như đánh giá kỹ năng, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy các cải tiến trong hệ sinh thái học tập tại doanh nghiệp.

Nguồn: Using LMS reporting to improve the impact of online learning, Tamara Smith, People & Culture Manager at Moodle HQ.