HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Làm thế nào lựa chọn hệ thống quản lý học tập LMS tốt nhất ? (PHẦN 2)

Tại sao bạn nên lựa chọn Moodle LMS? Hãy cùng LinEdu xem xét những ưu và nhược điểm của Moodle LMS dưới đây.

Sau đây là những ưu điểm của việc sử dụng Moodle LMS – Hệ thống quản lý học tập LMS cho nhu cầu giảng dạy và học tập trực tuyến của trường học/doanh nghiệp.

Moodle LMS là một phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS mã nguồn mở

Các hệ thống quản lý học tập LMS sử dụng mã nguồn mở có mặt trên thị trường hiện nay, trong đó Moodle LMS là một trong những hệ thống quản lý học tập LMS phổ biến nhất mang lại nhiều lợi thế cho người dùng, ví dụ sự tự do và linh hoạt trong sáng tạo bài giảng trực tuyến, sự bảo mật thông tin. v.v. 

Tính linh hoạt trong việc lưu trữ dữ liệu

Moodle LMS cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để lưu trữ trang web của bạn theo nhiều cách. Thật đơn giản, việc lưu trữ có thể được thực hiện trực tiếp bởi doanh nghiệp hay trường học bạn. Bạn có thể lưu trữ trang web Moodle LMS của mình trên các nền tảng như MoodleCloud, Máy chủ ảo hoặc thông qua Đối tác Moodle LMS được chứng nhận.

Tùy chọn tùy chỉnh

Moodle LMS là một phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS trưởng thành. Phiên bản đầu tiên của Moodle LMS đã được ra mắt chính thức vào ngày 20 tháng 8 năm 2002 và đã được cộng đồng các nhà phát triển phần mềm nguồn mở nghiên cứu và phát triển trong suốt những năm qua để hoàn thiện, tạo ra rất nhiều tùy chọn cho phép bạn tùy chỉnh hệ thống LMS phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp/trường học hay cá nhân. Với Moodle LMS, bạn có quyền tự do cá nhân hóa phần mềm hệ thống quản lý học tập LMS và đổi lại, điều này sẽ nói lên nhiều điều cho hình ảnh và thương hiệu của bạn. 

moodle-statistics

Hình 1: Thống kê về Moodle trên trang Moodle.org

Tùy chọn tích hợp

Hệ thống quản lý học tập Moodle LMS cung cấp hơn 1900 plugins và tiện ích bổ sung của bên thứ ba hiệu quả và có lợi sẽ giúp tăng năng suất và lợi nhuận cho doanh nghiệp/trường học của bạn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 để viết mới tiện ích/plugins theo yêu cầu. Hiện nay, LinEdu cung cấp dịch vụ viết mới plugins theo yêu cầu của khách hàng để phù hợp với hệ thống quản lý học tập LMS sẵn có của khách hàng.  

moodle-pluginsHình 2: Kho ứng dụng của Moodle LMS có đến 1964 plugins tính đến nay

Các lựa chọn thay thế sổ điểm tốt

Moodle LMS cung cấp các tùy chọn plugins hỗ trợ các giáo viên chấm điểm cũng như tập hợp các báo cáo tổng kết điểm số của người học giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc của giáo viên. 

moodle-gradebook-report-pluginsHình 3: Một số plugins làm báo cáo tổng kết điểm số trên Moodle LMS

Moodle LMS có ứng dụng dành cho thiết bị di động

Đây là một điều tuyệt vời, không phải các nhà cung cấp hệ thống quản lý học tập LMS nào cũng làm điều đó, Moodle LMS đã quyết định tích hợp một ứng dụng di động vào hệ thống của họ. Sự tích hợp này cho phép bạn truy cập nội dung khóa học từ điện thoại thông minh của mình ngay cả khi ngoại tuyến hỗ trợ người dùng tăng khả năng truy cập từ các thiết bị nhỏ hơn và cũng để cải thiện trải nghiệm người dùng. Điều này cũng có nghĩa là người dùng Moodle LMS hiện có thể truy cập tất cả nội dung khóa học của họ mà không cần máy tính xách tay hoặc máy tính bảng.

moodle-mobile-app

Hình 4: Ứng dụng trên thiết bị di động của Moodle LMS

Moodle LMS cung cấp rất nhiều tính năng cho các vai trò người dùng khác nhau

Moodle LMS cho phép phân chia vai trò và cấp quyền khác nhau cho các vai trò khác nhau của người dùng, ví dụ: admin, người dạy, người thiết kế bài giảng/khóa học, người học, v.v.

Việc thiết lập vai trò và phân quyền người dùng của Moodle LMS giúp làm rõ quy trình và tối ưu hóa đáng kể các hoạt động của doanh nghiệp/trường học trên Moodle LMS và cũng đảm bảo rằng người dùng sử dụng các đặc quyền và tính năng phù hợp theo vai trò tương ứng của họ.

Hỗ trợ liên tục từ cộng đồng phát triển nguồn mở trên toàn thế giới và hoàn toàn miễn phí

Moodle LMS nhận được sự hỗ trợ liên tục từ cộng đồng phát triển phần mềm nguồn mở. Sức mạnh của cộng đồng trực tuyến là một cách dễ dàng để xác định tính hiệu quả của nó. Moodle LMS có một cộng đồng các nhà phát triển phần mềm nguồn mở trực tuyến vô cùng lớn với vô số câu hỏi, câu trả lời và tài nguyên cho bạn sử dụng. Nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm sự trợ giúp từ cộng đồng trực tuyến Moodle LMS.

moodle-top-countries

Hình 5: Top 10 quốc gia sử dụng Moodle LMS theo Moodle.org

Đó là một số ưu điểm tuyệt vời của việc sử dụng Moodle LMS cho chương trình giảng dạy và học tập trực tuyến của bạn!

Bây giờ chúng ta hãy xem xét những khuyết điểm mà nó có thể có.

Nhược điểm của việc chọn Moodle LMS

Giao diện và Cảm nhận của người dùng

Phiên bản Moodle LMS mặc định trông không quá hấp dẫn, đó là lý do tại sao có rất nhiều các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế giao diện hấp dẫn cho Moodle LMS với sự trợ giúp của các plugin và chủ đề chuyên dụng được phát triển bởi các công ty và nhà phát triển khác nhau từ cộng đồng Moodle LMS.

Moodle LMS được phát triển dựa trên PHP, được coi là công nghệ lỗi thời?

PHP bị nhiều người coi là một công nghệ lỗi thời, và do đó các công ty công nghệ thích phát triển phần mềm với các công nghệ mới được mở rộng. Bất chấp những tuyên bố và ý kiến ​​này từ mọi người và một số nhà phát triển trên internet, PHP vẫn đang đẩy mạnh các khung phát triển phần mềm hiện đại như Laravel, Symphony, v.v.

Sử dụng quá nhiều

Như đã nói trước đó, phần mềm Moodle LMS hệ thống quản lý học tập LMS cung cấp cho bạn rất nhiều khả năng tùy chỉnh và linh hoạt, điều này cũng có thể khiến bạn choáng ngợp khi sử dụng. Tuy nhiên, một chút quen thuộc với cách hoạt động của Moodle LMS sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng ngay lập tức.

Các tùy chọn báo cáo hạn chế

Moodle LMS rất tuyệt, nhưng không phải lúc nào nó cũng đi kèm với mọi công cụ hỗ trợ tuyệt vời trên thị trường. Bạn sẽ phải tận dụng các plugins của bên thứ ba được đề xuất có sẵn rất nhiều trong Moodle LMS để đưa hoạt động vận hành và quản lý hệ thống quản lý học tập LMS của bạn đạt đến đỉnh cao. 

Điều hướng vụng về

Hệ thống điều hướng mặc định trên Moodle LMS không phải là tốt nhất và nhược điểm này xuất phát từ phiên bản theme mặc định của Moodle LMS. Tuy nhiên, với một plugin chuyên dụng, điều này sẽ không phải trở ngại gì đáng quan tâm.

Moodle LMS rất dễ sử dụng nếu bạn đủ kỹ năng. Nhưng điều này không ngăn bạn trở thành một Moodler giỏi vì có một số plugin giúp bạn thực hiện công việc một cách hiệu quả.

Để tinh chỉnh chức năng hệ thống quản lý học tập Moodle LMS và để làm cho việc chỉnh sửa tâm trạng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Với hơn 1900 plugins và khả năng không giới hạn của phần mềm nguồn mở, bạn có thể dễ dàng tạo và tùy chỉnh trang web Moodle LMS của riêng mình mà không gặp bất kỳ rắc rối nào về mã hóa. Mặt khác, bạn cũng có thể dễ dàng giảm thiểu chi phí bảo trì và vận hành hệ thống.

Vì vậy, bạn đã sẵn sàng để trở thành một Moodler chuyên nghiệp chưa?

Nguồn tham khảo: Top LMS Platforms: Why Moodle is the best LMS?, Kiran, November 12, 2021