HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Tạo hệ sinh thái phần mềm tích hợp LMS dành riêng cho doanh nghiệp

Trong một bài viết đăng trên blog trước đây, chúng tôi đã nói về việc tích hợp LMS của một tổ chức với hệ thống nhân sự của họ cho phép các bộ phận Learning & Development (L&D) xác định các xu hướng và nhu cầu đào tạo, giúp các nhà quản lý có cái nhìn tổng thể về tài năng của các cá nhân trong tổ chức hoặc hỗ trợ nhân viên của mình phát triển như thế nào.

Tuy nhiên, cho đến nay việc tích hợp hệ thống nhân sự và hệ thống quản lý học tập (Learning Management System – LMS) không phải là sự kết hợp duy nhất mà các tổ chức có thể hưởng lợi ích từ đó. Hiện nay, có rất nhiều các phần mềm tích hợp với hệ thống quản lý học tập LMS mà các doanh nghiệp có thể sử dụng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa quản lý các quy trình làm việc dễ dàng, vừa theo dõi cập nhật tình trạng công việc hướng đến mục tiêu kinh doanh chung vừa giúp các nhân viên trong công ty trao đổi công việc và giao tiếp từ xa – đặc biệt thích hợp trong những thời điểm làm việc từ xa. Hiện nay, tập đoàn Linagora cung cấp giải pháp không gian làm việc số Twake tích hợp tất cả các tiện ích văn phòng, bao gồm bộ soạn thảo văn bản trực tuyến, tin nhắn, truyền hình hội nghị, chia sẻ tài liệu, lịch làm việc, quản lý tác vụ và nhiều tiện ích khác giúp các thành viên trong công ty trao đổi thông tin và làm việc nhóm hiệu quả hơn.

software-integrationTích hợp hệ thống quản lý học tập LMS của bạn với phần mềm khác không chỉ đơn giản giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian quản lý và cải thiện trải nghiệm người dùng cho các nhân viên hoặc chính khách hàng của doanh nghiệp: Đó là việc tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số với phần mềm tối ưu hóa các quy trình và giúp tổ chức của bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh, trong khi các cá nhân trong tổ chức vẫn tiếp tục học hỏi và phát triển năng lực.

Hãy cùng xem xét một số giải pháp tích hợp phần mềm phổ biến nhất cho hệ thống quản lý học tập LMS và giá trị mà các giải pháp này mang lại cho các tổ chức.

Làm việc cộng tác: Tích hợp các công cụ giao tiếp vào hệ thống quản lý học tập LMS của doanh nghiệp

Việc tích hợp LMS của doanh nghiệp với các công cụ để liên lạc và cộng tác tốt hơn sẽ thúc đẩy các nhân viên và các nhóm làm việc cộng tác suôn sẻ, chia sẻ kiến thức và luôn cập nhật thông tin tức thì. Một số ví dụ trong số này là các công cụ hội nghị truyền hình như Jitsi, BigBlueButton hay Zoom, hoặc không gian làm việc số như Twake.

Tận dụng nội dung có giá trị hiện có: Tích hợp thư viện nội dung vào hệ thống quản lý học tập LMS của doanh nghiệp

Mặc dù việc tạo nội dung học tập và phát triển dành riêng cho các nhóm đối tượng khác nhau là cần thiết cho những chương trình học tập phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng các chương trình đào tạo do các nhà xuất bản và nhà cung cấp các khóa học đào tạo chuyên về học tập tại nơi làm việc, như OpenSesame, Udemy hoặc LinkedIn Learning. Với thư viện nội dung đa dạng và phong phú tích hợp vào hệ thống quản lý học tập LMS, các nhà quản lý có thể đảm bảo rằng các nhân viên của doanh nghiệp luôn được cập nhật các kỹ năng mới nhất, trong khi họ vẫn có thể quản lý và theo dõi tiến độ học tập của mỗi cá nhân trên nền tảng LMS của doanh nghiệp.

Giúp chia sẻ tệp dữ liệu dễ dàng: Tích hợp phần mềm lưu trữ và chia sẻ tệp dữ liệu vào hệ thống quản lý LMS của doanh nghiệp

file-sharing-integrationCác phần mềm lưu trữ và chia sẻ tệp dữ liệu có mặt trên thị trường hiện nay cho phép bạn lưu trữ, sắp xếp và chia sẻ không giới hạn định dạng và dung lượng của bất cứ loại tệp dữ liệu nào. Các phần mềm lưu trữ và chia sẻ tài liệu tích hợp LMS như LinShare cho phép bạn truy cập bất kỳ tệp dữ liệu nào trong chính hệ thống quản lý học tập LMS của bạn. Ví dụ: Nếu người học phải gửi bài tập dưới dạng tệp dữ liệu để giảng viên đánh giá trực tuyến, họ có thể truy cập tài khoản cá nhân của họ trên kho lưu trữ tài liệu mà doanh nghiệp sử dụng và trực tiếp đính kèm tệp dữ liệu từ đó.

Bán các khóa học một cách dễ dàng: Tích hợp nền tảng thương mại điện tử vào hệ thống quản lý học tập LMS 

Để quản lý việc bán các khóa học của doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng thương mại điện tử như Woocomerce, Arlo hoặc Shopify, cho phép khách hàng tìm thấy các khóa học của doanh nghiệp, thêm chúng vào giỏ hàng của họ và thanh toán qua cổng thanh toán an toàn của nền tảng thương mại điện tử. Việc tích hợp hệ thống quản lý học tập LMS cùng với một nền tảng thương mại điện tử tốt sẽ cho phép bạn tự động đăng ký các khách hàng của mình vào các khóa học sau khi thanh toán và tiết kiệm rất nhiều thời gian quản lý.

Quản lý các mối quan hệ với khách hàng của bạn: Tích hợp CRM vào LMS của bạn

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, chẳng hạn như Salesforce, Sugar CRM, v.v cho phép các tổ chức quản lý và theo dõi các tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Nếu mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là bán các khóa học đào tạo cho các tổ chức hoặc cá nhân khác, tích hợp CRM – LMS là chìa khóa để tiếp thị các khóa học của bạn và tối ưu hóa doanh số thông qua giao tiếp khách hàng được cá nhân hóa, kịp thời với người học của bạn.

Đăng nhập một lần (Single sign-on SSO): Tạo hệ sinh thái phần mềm toàn bộ trong công ty

Chìa khóa để tận dụng tối đa việc tích hợp LMS với phần mềm khác là cả hai phần mềm đều hỗ trợ Đăng nhập một lần (Single sign-on – SSO). Nghĩa là, hệ thống phần mềm cho phép người dùng đăng nhập và xác thực danh tính chỉ một lần duy nhất trong hệ thống phần mềm đó và sau đó họ có thể truy cập vào phần mềm có liên quan nhưng độc lập khác mà không cần phải xác thực lại chính mình. 

linid-linagora

Giải pháp LinID (Single sign-on SSO) phát triển bởi tập đoàn Linagora

Giải pháp LinID của tập đoàn Linagora cho phép người dùng điều hướng liền mạch từ hệ thống quản lý học tập LMS của doanh nghiệp sang các hệ thống phần mềm tích hợp khác, vì người dùng chỉ phải sử dụng thông tin đăng nhập một lần duy nhất để truy cập vào hệ thống quản lý học tập LMS và thông tin của người dùng được xác thực tự động trong phần còn lại của hệ sinh thái phần mềm.

Tạo một hệ sinh thái phần mềm toàn công ty với Moodle Workplace

moodle-lms-integration

Moodle Workplace là một hệ thống quản lý học tập doanh nghiệp hỗ trợ tích hợp SSO với vô số hệ thống phần mềm, cho dù đó là tích hợp gốc hay tích hợp thông qua các plugin.

Nếu tích hợp mà bạn cần không tồn tại thông qua tích hợp gốc hoặc plugin, đội ngũ chuyên gia về phần mềm nguồn mở của LinEdu – Linagora Vietnam hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp các phần mềm đặc biệt thông qua API của Moodle LMS để tùy chỉnh Moodle Workplace nhằm đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguồn tham khảo: Create a software ecosystem for your organisation with LMS integrations, JÚLIA VERDAGUER, 15 tháng 2 năm 2022, Moodle.com