HR ỨNG TUYỂN NGAY Twake THE OPEN DIGITAL WORKPLACE twake-devices Simple and secure collaboration platform that improves your team productivity. Fully compliant with GDPR.
Made and hosted in the EU.
TRY IT FREE AT TWAKE.APP logo-twake
linshare-mobile Open-source secure
file sharing application
Private and secure file sharing and cloud storage solution.
Fully compliant with GDPR. Made and hosted in the EU.
linshare-logo-2 linshare-saas-cloud GET STARTED - IT'S FREE
Benoit Tellier

Tại sao các trung tâm ngoại ngữ nên sở hữu riêng hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến LMS?

Đào tạo trực tuyến (E-learning) đang dần trở thành xu hướng tất yếu của thời đại công nghệ số. Hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến (tiếng Anh là Learning Management System LMS)  sẽ giúp tối ưu hoá nội dung,  đem đến nhiều bài giảng hữu ích cho học viên một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

1. Xây dựng khóa học theo yêu cầu

Thật vậy, sở hữu những khóa học đặc biệt mang dấu ấn của riêng mình là điều mà những trung tâm ngoại ngữ luôn mong muốn được thực hiện. Để đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển, hệ thống LMS cung cấp những giải pháp có thể tùy chỉnh để tạo ra các khóa học theo những nhu cầu riêng biệt và truy cập tài liệu học tập mọi lúc, mọi nơi để thúc đẩy tối đa khả năng tiếp nhận của học sinh. Khi sở hữu 1 hệ thống LMS riêng, nhà trường hoàn toàn có thể tạo ra các khóa học độc đáo với mục tiêu, lộ trình được xác định rõ ràng  và nội dung phù hợp với nhu cầu đào tạo.

Ví dụ, một khóa học về Tiếng Anh giao tiếp sẽ có những yêu cầu, mục đích, cách thiết kế bài giảng khác hẳn với một khóa học chuyên về luyện thi chứng chỉ IELTS. Một hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến sẽ cho phép chỉnh sửa giao diện, cấu trúc đến màu sắc, bố cục để tối ưu hóa việc truyền đạt kiến thức. 

2. Quản lý  học viên 

Quản lý học viên dường như là một thách thức lớn đối với cơ sở đào tạo nhất là đối với các lớp học online bởi vì giảng viên và sinh viên ít có cơ hội tương tác trực tiếp với nhau. Tuy nhiên hệ thống LMS có thêm nhiều ứng dụng đa dạng và chuyên biệt hỗ trợ giáo viên về việc tổ chức và quản lý lớp học online thông qua hàng nghìn plugin điển hình điểm danh, report, báo cáo, assignment,…

LMS còn cung cấp những hạ tầng cơ sở dữ liệu và số liệu thống kê 1 cách trực quan về từng học viên. Đặc biệt, LMS có độ tương thích lớn với hầu hết các thiết bị di động hay website nên giáo viên có thể theo dõi tiến độ học tập, quản lý chất lượng học viên chỉ với 1 chiếc smartphone 1 cách dễ dàng. 

3. Theo dõi, quản lý nguồn dữ liệu

Dữ liệu đóng vai trò quan trọng nhất khi triển khai khóa học trực tuyến. Bởi thông qua báo cáo trên cơ sở dữ liệu mà học viên hoàn toàn có thể  theo dõi đánh giá hết được tiến trình hay kết quả trong họp tập, và cơ sở đào tạo cũng có thể quản lý được chất lượng giảng dạy của giáo viên, qua đó xác định được phương pháp hữu ích để cải thiện trải nghiệm học tập của học viên. 

Ngoài ra, những tài liệu học tập, ngân hàng câu hỏi cũng được lưu trữ an toàn trên nền tảng của hệ thống, giúp việc soạn thảo và chỉnh sửa giáo án được thuận tiện hơn so với những phương pháp truyền thống trước đây. 

4. Kiểm tra và nộp bài tập online với nhiều tiện ích tích hợp như ghi âm, quay video,…

Đào tạo cần sự kết hợp 2 chiều. Chính bởi vậy, ngoài việc lĩnh hội kiến thức ở trên lớp thì kiểm tra và làm bài tập xuyên suốt 1 khoá học là một yếu tố rất quan trọng của 1 chương trình đào tạo hiệu quả. Trước khi bắt đầu một chương trình đào tạo, giáo viên nên kiểm tra trình độ của người học. Bước đánh giá cần thiết này sẽ giúp giáo viên xác định được trình độ, cũng như những kiến thức còn thiếu của học viên để có phương pháp bổ sung trong khoá học, từ đó điều chỉnh 1 chương trình học phù hợp. Sau khi đưa ra 1 lộ trình hợp lý, chúng ta có thể theo dõi tiến độ học tập của người học dựa trên bài kiểm tra đánh giá định kỳ. Những bài kiểm tra chính là minh chứng cho sự tiếp thu của người học và hiệu quả của hệ thống LMS. 

Ngoài ra, bài tập trên hệ thống LMS cũng được thiết kế với nhiều tiện ích đa dạng hơn so với phương pháp học truyền thống trước đây. Người học có thể nộp file bài tập thông qua nhiều hình thức và định dạng khác nhau như video, ảnh, file ghi âm. 

Trên hệ thống LMS có 2 dạng bài tập/ bài kiểm tra chính: 

  • Dạng bài tập tự luận (Assignment): đây là dạng bài tập có thể là 1 đoạn văn bản, hoặc 1 file word, pdf
  • Dạng bài tập trắc nghiệm (Quiz). Có nhiều dạng câu hỏi trắc nghiệm khác nhau: 

+ Multiple choice (Nhiều lựa chọn)

+ True/False (Đúng/sai)

+ Short Answer (Trả lời ngắn)

+ Select missing words (Chọn từ còn thiếu)

+ Matching (Nối)

5. Lớp học trực tuyến không giới hạn số lượng học viên

Trong thời đại công nghiệp 4.0, việc học tập và đào tạo thông qua Internet đã trở nên phổ biến hơn. E-learning cũng giúp cho giáo viên và học sinh có nhiều tương tác hơn thông qua các lớp học trực tuyến. Nếu 1 cơ sở giáo dục có thể sở hữu 1 hệ thống LMS tùy chỉnh,  sẽ có thể  cung cấp những lớp học trực tuyến miễn phí không giới hạn số lượng học viên, và không giới hạn thời lượng tham gia.  Đây quả thực là một ưu điểm lớn của e-learning trong khi các phần mềm học trực tuyến với bản miễn phí chưa cung cấp những tiện ích này.